วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนองคาย - อำเภอศรีเชียงใหม่ จัดกิจกรรมจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" โครงการจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ ทำความสะอาดเมืองและสถานที่สำคัญในพื้นที่ลานเบิ่งเวียงริมโขง


       วันที่ 28 ก.พ. 62 ที่บริเวณลานวัฒนธรรมเบิ่งเวียงริมโขง ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ของอำเภอศรีเชียงใหม่ โดยมีสมาชิกจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ แขกผู้มีเกียรติ ข้าราชการ และประชาชนเข้าร่วมกิจกรรม กว่า 100 คน





      ด้วยพระมหากรุณาธิคุณที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ได้พระราชทานโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ด้วยทรงมุ่งหวังให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่าปรองดองสามัคคีร่วมมือร่วมใจประกอบกิจกรรมสาธารณะ เพื่อประโยชน์สุขของชุมชนส่วนรวมโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนให้มีความรักความผูกพันใน 4 สถาบันหลักของชาติคือสถาบันชาติ สถาบันศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์และประชาชน

      โครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่สำคัญโครงการหนึ่ง ซึ่งเป็นการรวมพลังหัวใจแห่งความจงรักภักดีสานต่อพระปณิธานโครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อย่างต่อเนื่อง เป็นการสร้างจิตสำนึกให้คนในชาติมีความเสียสละ ตั้งมั้นในการบำเพ็ญประโยชน์เพื่อส่วนรวมโดยไม่มีค่าตอบแทน และไม่แสวงหาผลประโยชน์ไดๆ จากการร่วมกิจกรรม เป็นการแสดงความสามัคคีของคนในชุมชน และสร้างจิตสำนึกในการที่จะร่วมกันสืบสานการดูแลชุมชนของตนเองให้เกิดความเข้มแข็งในทุกๆ ด้าน อย่างยั่งยืนตลอดไป สนองพระราชปณิธานที่ว่า “รักษา สืบสาน ต่อยอด”





      โดยกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นความ ร่วมมือร่วมใจที่ทุกภาคส่วนได้มาชุมนุมโดยพร้อมเพียงกันเพื่อร่วมมือร่วมใจทำกิจกรรมทำความสะอาดเมืองและสาธารณสถาน ซึ่งเป็นกิจกรรมอันเป็นสาธารณประโยชน์ ที่สำคัญเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนทุกคนทุกฝ่ายต่างตระหนักและให้ความสำคัญในการรักษาความสะอาดของอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย

        ซึ่งพิธีเริ่มจาก นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ ประธานในพิธี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายราชสักการะหน้าพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และหลังเปิดกิจกรรมแล้ว ผู้ร่วมกิจกรรมได้ร่วมเปล่งเสียงกล่าวคำปฏิญาณ “เราจะทำความ ดี ด้วยหัวใจ” โดยพร้อมเพรียงกันจำนวน 3 ครั้ง จากนั้นได้แยกย้ายไปปฏิบัติกิจกรรมทำความสะอาดเก็บขยะปรับปรุงภูมิทัศน์ในพื้นที่บริเวณลานวัฒนธรรมเบิ่งเวียง และบริเวณใกล้เคียงให้มีความสะอาดสวยงาม เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...