วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนองคาย - จังหวัดหนองคายได้รับผลกระทบจากวาตภัยกว่า 1,200 ครัวเรือน ผู้ว่าราชการจังหวัด เร่งสำรวจพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมนำถุงยังชีพไปมอบประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่อำเภอสระใคร 253 ครัวเรือน

 
      วันที่ 27 ก.พ. 62 ที่วัดสุวรรณสาลวัน บ้านยางคำตำบลสระใคร อำภอสระใคร จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย  พ.อ.สุทธ์พิชญพงษ์ สุธิราวุฒ รอง ผอ.รมน.จว.หนองคาย พันเอกประภาส อ้อชัยภูมิ รองผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยประจำจังหวัดหนองคาย นางสาววรางคณา ศิลปะกิจ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  คณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่เยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากวาตภัย  พร้อมนำถุงยังชีพของเหล่ากาชาดหนองคาย ไปมอบให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ หลังถูกพายุลูกเห็บพัดถล่มเมื่อวันที่ 25  กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในพื้นที่ตำบลสระใคร จำนวน 138 ครัวเรือน
 



       จากนั้น ได้เดินทางไปที่วัดไชยาประดิษฐ์ บ้านไชยา ตำบลสระใคร อำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย เพื่อไปเยี่ยมประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากวาตภัย และมอบถุงยังชีพ ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ตำบลสระใครและตำบลคอกช้าง จำนวน 115 ครัวเรือน
 


       สำหรับข้อมูลความเสียหาย มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายในพื้นที่  2 อำเภอ คือ อำเภอเมืองและอำเภอสระใคร  12  ตำบล 76 หมู่บ้าน 1,287 ครัวเรือน ซึ่งขณะนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายได้สั่งการและเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกสำรวจและให้ความช่วยเหลือ พร้อมนำกำลังพลซ่อมแซมบ้านเรือนประชาชนที่ได้รับผลกระทบ และเร่งจัดสรรงบประมาณซ่อมแซมบ้านเพื่อบรรเทาความเดือดร้อน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...