วันพฤหัสบดีที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนองคาย - คู่รัก แห่จดทะเบียนสมรส ณ ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ 14 ก.พ. วันวาเลนไทน์ คึกคัก มีคู่รักอายุมากที่สุด อยู่กินกันมาร่วม 12 ปี ถือฤกษ์ดีวันแห่งความความรัก ควงแขนมาจดจดทะเบียนกัน


        วันที่ 14 ก.พ. 62 เวลา 09.00 น. ที่สำนักทะเบียนมาตรฐาน ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก หรือวันวาเลนไทน์ ประจำปี 2562 ซึ่งทางสำนักทะเบียนมาตรฐานอำเภอท่าบ่อ ได้จัดให้มีบริการการจดทะเบียนสมรสขึ้นเป็นกรณีพิเศษเนื่องในวันสำคัญดังกล่าว โดยมี นายประสิทธิ์ ฤทธิ์มหา ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนคู่รัก คู่สมรส ร่วมในพิธี




       สำหรับกิจกรรมวันแห่งความรักนี้ มีการให้บริการจดทะเบียนสมรสให้แก่คู่รัก คู่สมรส มอบของที่ระลึกแก่คู่สมรสทุกคู่ โดยมีคู่สมรสที่มีอายุมากที่สุด ควงแขนกันมาจดทะเบียนสมรสกัน เป็นชาวตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย คือ นายสุนทร พันธ์ทรัพย์ อายุ 63 ปี กับ นางสาวชาลี ดอกเข็ม อายุ อายุ 49 ปี ซึ่งทั้งคู่ได้อยู่กินร่วมกันมาถึง 12 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป มีลูกชาย 1 คน ชื่อ เด็กชายภูมิทัศน์ พันธ์ทรัพย์ อายุ 12 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนร่วมมิตรวิทยา ซึ่งได้เปิดเผยว่า ได้อยู่กินมามาน ก็เลยถือเอาฤกษ์ดีวันนี้มาจดทะเบียนสมรสกัน





         ทั้งนี้ สำนักทะเบียนมาตรฐานอำเภอท่าบ่อ ได้อำนวยความสะดวกแก่คู่สมรสที่ประสงค์จะขอจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรักให้เป็นประเพณีที่นิยมถือปฏิบัติ เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ความสำคัญต่อสถาบันครอบครัว ให้มีความรักความเข้าใจ มีความผูกพันที่ดีต่อกันให้ยั่งยืนตลอดไป เพื่อให้คู่สมรสเห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส ให้เป็นคู่สมรสที่ถูกต้องตามกฎหมาย เกิดความมั่นคง สร้างความอบอุ่นแก่ครอบครัว เป็นที่ยอมรับของสังคม และครอบครัวได้รับการคุ้มครองตามกฎหมาย เน้นให้บริการประทับใจแก่ชุมชน รวมทั้งสนองตอบต่อนโยบายของรัฐบาลในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนอีกด้วย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...