วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนองคาย - กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรม “บวร” ร่วมใจสร้างชุมชนคุณธรรม ประจำปี 2562 เพื่อเทิดทูนสถาบันหลักของชาติและขับเคลื่อนการสร้างสังคมคุณธรรม


   
        วันที่ 18 ก.พ. 62 ที่ศาลาหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัยพระอารามหลวง อำเภอเมืองหนองคาย กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองคาย  ได้จัดโครงการ บวร ร่วมใจ สร้างชุมชนคุณธรรม ประจำปี 2562 โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิด และมีพระครูภาวนาธรรมโฆสิต เลขานุการเจ้าคณะจังหวัดหนองคาย เป็นประธานฝ่ายสงฆ์




       สำหรับจัดกิจกรรมครั้งนี้  เพื่อเป็นการเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ อันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อขับเคลื่อนการสร้างสังคมคุณธรรม ด้วยการนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาเป็นเครื่องขัดเกลาจิตใจประชาชนและเยาวชนในพื้นที่ เพื่อสนับสนุนความร่วมมือขององค์กรต่าง ๆ ในเชิงป้องกันและแก้ไขปัญหาความมั่นคงทางสังคม เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนได้ศึกษาปฏิบัติธรรม และสามารถนำหลักพระพุทธรรมไปประยุกต์เพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีและความเสียสละเพื่อประโยชน์ส่วนรวม อีกทั้งเพื่อสร้างความผูกพันความอบอุ่นภายในครอบครัว ส่งผลไห้ชุมชนและสังคมเข้มแข็งต่อไป     โดยมีผู้เข้าอบรมจากโรงเรียนหนองคายวิทยาคาร จำนวน 100 คน







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...