วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

หนองคาย - ตื่นตาตื่นใจ "การแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสานสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 3" จ.หนองคาย มีนักกีฬาจาก 3 ประเทศเข้าร่วมแข่งขันในประเภทลงเป้าแม่นยำ เก็บคะแนน FAI



            วันที่ 7 ก.พ. 2562 ที่ลานแลนด์ดิ้ง ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสานสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 3 ประจำปี 2562 โดยมี พลอากาศตรี วิเชียร บัวเผือก เลขาธิการ ทำหน้าที่แทนนายกสมาคมกีฬาทางอากาศ และการบินแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวรายรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการแข่งขัน








          สมาคมกีฬาทางอากาศ และการบินแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ร่วมกับจังหวัดหนองคาย กำหนดจัดการแข่งขันร่มร่อนนานาชาติสายสัมพันธ์อาเซียน ครั้งที่ 3 ณ สนามกีฬาทางอากาศชั่วคราวผาตากเสื้อ อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนากีฬาทางอากาศให้รู้จักแพร่หลาย และมีมาตรฐานตามหลักสากล เพื่อเปิดโอกาสให้นักกีฬาทางอากาศทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เป็นสมาชิกสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ ได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬาทางอากาศฯ ที่ตนเองถนัด อีกทั้งใช้สนามแห่งนี้เป็นสนามเก็บคะแนนตามสหพันธ์กีฬาทางอากาศนานาชาติ หรือ FAI กำหนด รวมทั้งแรกเปลี่ยนประสบการณ์การแข่งขันของนักกีฬา เพื่อให้เยาวชน ประชาชนในจังหวัดหนองคาย จังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้านได้รู้จักกีฬาทางอากาศชนิดนี้ และส่งเสริมให้มีการเล่นอย่างต่อเนื่องในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดหนองคายให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายไปยังจังหวัดต่างๆ และประเทศเพื่อนบ้าน

        การแข่งขันครั้งนี้ มีนักกีฬาจาก 3 ประเทศเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย สาธารณะรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว สาธารณะรัฐเกาหลี และประเทศไทย จำนวน 61 คน ในประเภทลงเป้าแม่นยำ โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 6 - 10 กุมภาพันธ์ 2562 นี้











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...