วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

โรงเรียนสมสะอาดดงมุขวิทยา จ.หนองคาย จัดค่ายวิชาการ "วาดศิลป์สร้างจินตนาการ" พัฒนางานศิลป์เพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร ให้กับนักเรียนระดับประถมปีที่ 1-3



       วันนี้ (2 พ.ย. 2561) ที่อาคารหอประชุมโรงเรียนสมสะอาดดงมุขวิทยา บ้านสมสะอาด ตำบลคอกช้าง อำเภอสระใคร จังหวัดหนองคาย นางปัทมา รุ่งศิริวัฒนกิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนสมสะอาดดงมุขวิทยา เป็นประธานเปิดค่ายวิชาการ "วาดศิลป์สร้างจินตนาการ” เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เรียนรู้ศิลปะและแสดงออกอย่างมั่นใจ เป็นการพัฒนาผู้เรียนให้มีทักษะที่จำเป็นตามหลักสูตร  สร้างเจตคติที่ดีต่อวิชาศิลปะ  เพื่อให้ผู้เรียนมีความใฝ่รู้ใฝ่เรียน สนองนโยบายเรียนฟรี 15 ปีอย่างมีคุณภาพ



         โดยการจัดค่ายวิชาการ "วาดศิลป์สร้างจินตนาการ" ให้แก่นักเรียนระดับประถมศึกษาครั้งนี้ มีนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทยจังหวัดหนองคาย  มาเป็นวิทยากรฝึกสอนการวาดภาพให้แก่เด็กนักเรียน  โดยเด็กๆ จะได้เรียนรู้เรื่องสี รูปทรง ลายเส้น และหลักการเรื่องความสมดุล  การเรียนรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบศิลป์และความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการใช้สี  การระบายสีภาพ โดยมีรางวัลใหญ่เป็นรถจักรยาน มอบให้แก่เด็กที่สร้างผลงานยอดเยี่ยม จำนวน 1 รางวัลและรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งเด็กๆ จะได้รับทุกคน เพื่อให้เด็กรู้จักแบ่งปัน มีคุณธรรมและจริยธรรมของนักเรียน

       สำหรับการจัดค่ายครั้งนี้ มีเด็กนักเรียนในระดับชั่นประถมศึกษาปีที่ 1-3 จำนวน 139 คน เข้าร่วมกิจกรรม












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...