วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย จัดงานประเพณีลอยกระทง 2561 เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชน ได้เห็นคุณค่าและความสำคัญ มีส่วนร่วมในประเพณีลอยกระทงของไทย พร้อมร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม



         วันที่ 22 พ.ย. 2561 เวลา 19.30 น. ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงหน้าวัดช้างเผือก เขตเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายพรชัย ปุริวัฒน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2561 เพื่อให้เด็ก เยาวชน ประชาชนได้เห็นคุณค่าและความสำคัญ มีส่วนร่วมในประเพณีลอยกระทงของไทย  เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของท้องถิ่นให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นและเป็นที่รู้จักแพร่หลาย  และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอศรีเชียงใหม่ รวมทั้งปลูกฝังเด็ก เยาวชนฝึกประดิษฐ์กระทง จากวัสดุธรรมชาติ เพื่อรักษาสิ่งแวดล้อม พร้อมร่วมสืบสานประเพณีวัฒนธรรมอันดีงาม



         กิจกรรมภายในงานมีการจัดนิทรรศการวันลอยกระทง การประกวดหนูน้อยนพมาศและประกวดนางนพมาศ และกิจกรรมเกี่ยวกับประเพณีลอยกระทง อาทิเช่น ลอยกระทงสาย ชมหนังกลางแปลง รำวงย้อนยุค ชมการแสดงของเด็กนักเรียน และร่วมลอยกระทงเพื่อสืบสานประเพณีไทย โดยมีประชาชนพาครอบครัวมาร่วมลอยกระทงและร่วมกิจกรรมอย่างเนืองแน่น.










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...