วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

เทศบาลเมืองหนองคาย จัดประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2561 เป็นการอนุรักษ์และสืบสานประเพณีอันดีงามของท้องถิ่น



       คืนวันที่ 22 พ.ย.  2561 ที่บริเวณท่าน้ำวัดมีชัยท่า เขตเทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายจิระศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการเปิดงานเทศกาลลอยกระทงของชาวเทศบาลเมืองหนองคายประจำปี2561โดยมีนายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองหนองคาย,นายวีระชัยโชค มงคลภูมิรัตน์ ,นายวินชัย ไวยพัฒน์,นายสุเทพ อินทะชัย รองนายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองคาย ร่วมในพิธีเปิดงานเทศกาลลอยกระทงในครั้งนี้




       นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย กล่าวว่า สืบเนื่องจากประเพณีลอยกระทงของชาวจังหวัดหนองคาย ได้มีการกำหนดให้มีขึ้นในวันขึ้น 15  ค่ำ เดือน 12  ของทุกปี โดยในปีนี้ตรงกับวันที่  22 พ.ย.  61   จึงได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อเป็นการอนุรักษ์ประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงสืบไว้ส่งเสริมการท่องเที่ยวของท้องถิ่นนอกนี้ยังเป็นการหารายได้สมทบในการบุรณปฎิสังขรศาสนสถานของวัดมีชัยให้ถาวรคงอยู่คู่ชาวเมืองหนองคาย

      สำหรับกิจกรรมประกอบด้วย การประกวดนางนพมาศ,การประกวดหนูน้อยนพมาศ,การลอยกระทงตามลำน้ำโขง,การแต่งกายย้อนยุคและกิจกรรมรำวงย้อนยุคทั้งนี้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใขเข้าร่วมกิจกรรมประเพณีลอยกระทงที่ ทางเทศบาลเมืองหนองคายได้จัดขึ้นในปีนี้เป็นจำนวนมาก












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...