วันอาทิตย์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

บ้านดงต้อง หมู่บ้านท่องเที่ยวเชิงนิเวศของจังหวัดหนองคาย สนุกไปกับการนั่งรถอีแต๊กเที่ยวชมหมู่บ้าน และลงเดินลัดเลาะไปตามไหล่เขาขึ้นภูนกกระบา ท่ามกลางอ้อมกอดของป่าเขากับท้องฟ้าสีคราม



        นางกรรณิการ์  วงค์ศิริ กำนันตำบลผาตั้งและเป็นประธานท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถีบ้านดงต้อง กล่าวว่า บ้านดงต้อง ตั้งอยู่ที่ ตำบลผาตั้ง อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย ชาวบ้านส่วนใหญ่มีอาชีพทำการเกษตร ทั้งรวมกลุ่มเพาะเห็ดนางฟ้า ทำไร่สับปะรด ไร่กาแฟ สวนยางพารา และได้รับการคัดเลือกจากพัฒนาการจังหวัดหนองคาย ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  หรือชุมชนน่าเที่ยว OTOP นว้ตวิถี ณ หนองคาย เนื่องจากมีจุดเด่นทั้งด้านวิถีชีวิต วัฒนธรรม และวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาซึมซับธรรมชาติ และมีแหล่งท่องเที่ยวอยู่มากมายให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัส ไม่ว่าจะเป็นผาชมหมอก ผาดัก ภูนกกระบา และถ้ำเพียงดิน






       กิจกรรมในชุมชนที่นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัส เริ่มจากนั่งรถอีแต๊ก ชมบรรยากาศและวิถีชีวิตรอบหมู่บ้าน แล้วขึ้นไปยังผาชมหมอก ชมทิวทัศน์ของป่าเขา สูดอากาศบริสุทธิ์พลางๆ กับท้องฟ้าสีครามในความรู้สึกฟินๆ แล้วเดินลัดเลาะไปตามไหล่เขาชมธรรมชาติของป่าชุมชน แล้วไปหยุดพักเหนื่อยที่ศาลาส่องยาม  พอหายเหนื่อยก็เริ่มเดินขึ้นภูนกกระบา ชมต้นไม้กลายเป็นหิน ใบเสมาโบราณและกล่องข้าวผีกองกอย  พร้อมกับชมธรรมชาติรางวัลลูกโลกสีเขียวบนภูนกกระบา เป็นสถานที่ที่สามารถชมทิวทัศน์ได้ถึง 360° แต่ท่านักท่องเที่ยวอยากชมทะเลหมอก ก็ให้เดินทางมาแต่เช้าตรู่  ท่ามีเวลาว่างก็สามารถรอชมพระอาทิตย์ตกดินที่ภูนกกระบา โดยพระอาทิตย์จะค่อยๆ เลื่อนลงกลางหุบเขาสวยงามมาก เป็นกิจกรรมที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการผจญภัยทางธรรมชาติเป็นอย่างมาก  หากนักท่องเที่ยวสนใจอยากร่วมกิจกรรมที่บ้านดงต้อง สามารถตืดต่อได้ที่เบอร์โทร 083-3321095 (กำนันกรรณิการ์)















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...