วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

หนองคาย ชาวท่าบ่อจัดพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณครบรอบ 63 ปี ในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชินีเสด็จพระราชดำเนินเมืองท่าบ่อ



       วันนี้ (9 พ.ย. 2561) ที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เนื่องในโอกาสครบรอบ 63 ปี พระบาทสมเด็จพระปรมิน ทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร พร้อมด้วยสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ในการทรงเยี่ยมพสกนิกรชาวหนองคาย

       โดยได้ร่วมกันจุดเทียนและยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที และรำถวายเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ โดยผู้เข้าร่วมฟ้อนรำ พร้อมใจกันสวมใส่ชุดรำด้วยผ้าไหมไทยที่เป็นแบบเดียวกัน เป็นเสื้อไหมสีเหลือง ซึ่งมีลงทะเบียนเพื่อร่วมรำครั้งนี้ จำนวน 300 คน






      เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2498 พระบาทสมเด็จพระปรมิน ทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินโดยรถพระที่นั่ง จากที่ประทับแรมจังหวัดอุดรธานี มายังที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เพื่อเยี่ยมราษฎร โดยมีพ่อค้า ประชาชนเฝ้ารับเสด็จอย่างเนืองแน่น ก่อนจะเสด็จฯไปที่จวนผู้ว่าราชการ จังหวัดหนองคายหลังเก่า และศาลากลางจังหวัดหนองคาย หลังแรก โดยเสด็จพระราชดำเนินด้วยเรือพระที่นั่งตามลำน้ำโขงจากอำเภอท่าบ่อ ถึงท่าเรือหายโศก ในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย และเสวยพระกระยาหารกลางวัน ณ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคายหลังเก่า ก่อนจะเสด็จพระราชดำเนินทรงเยี่ยมพสกนิกร ณ ศาลากลางจังหวัดหนองคาย หลังแรก



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...