วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

หนองคาย - สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดหนองคาย จัดงานมหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดิน ประจำปี พ.ศ.2561



       วันที่ 19 พ.ย. 2561 เวลา 10.00 น.ที่ศาลาหลวงพ่อพระใส วัดโพธิ์ชัย(พระอารามหลวง) อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานพิธี ทอดผ้าป่ามหากุศล มหกรรมกองทุนแม่ของแผ่นดินและพิธีมอบเงินขวัญถุงพระราชทานกองทุนแม่ของแผ่นดินและมอบพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ให้แก่กองทุนแม่ของแผ่นดินจำนวน 13 ทุน และมอบเข็มกลัดกองทุนแม่ของแผ่นดินให้แก่เจ้าหน้าที่และประธานหมู่บ้านจำนวน 18 คนและพิธีทอดผ้าป่าสมทบกองทุนแม่ของแผ่นดินจำนวน 221 กองทุน




       ดร.วทัญญู แสนใจวุฒิ พัฒนาการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9ที่ทรงมีความห่วงใยต่อวิกฤติมหันตภัยจากยาเสพติดในโอกาสเด็จทรงงานเยี่ยมราษฎรในพื้นที่ภาตตะวันออกเฉียงเหนือ โดยได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ผ่านเลขาธิการ ป.ป.ส.โดยมีพระราชประสงค์ที่จะให้นำไปใช้ประโยชน์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ป.ป.ส. จึงได้นำพระราชทรัพย์ดังกล่าว สมทบกับงบประมาณของสำนักงาน ป.ป.ส. จัดตั้งเป็นกองทุนแม่ของแผ่นดินขึ้น เพื่อมอบเงินกองทุนให้กับหมู่บ้าน ชุมชน โดยมีเป้าหมายในการขจัดปัญหายาเสพติดให้ได้ผลอย่างยั่งยืน




       สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ จังหวัดหนองคายจึงได้ร่วมกับเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินระดับจังหวัดกำหนดจัดงานเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 รวมพลังหมู่บ้านกองทุนแม่ของแผ่นดินเนื่องในวันครบรอบวันสถาปนาและจัดหาเงินสมทบเข้ากองทุนด้วยพลังความศรัทธาดโดยมีสมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดหนองคาย ทั้ง 9 อำเภอ เข้าร่วมงาน กว่า 300 คน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...