วันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ชาวอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย สร้างกุศลร่วมถวายกฐินสามัคดีอำเภอท่าบ่อ ประจำปี 2561 สืบสานพระพุทธศาสนา ณ วัดคำป่าก้าว



        วันนี้ (9 พ.ย. 2561) ที่วัดคำป่าก้าว หมู่ 10  บ้านคำป่าก้าว ตำบลหนองนาง อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายศรัณย์ศักด์  ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานนำหัวส่วนราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิกสภาจังหวัด และประชาชนชาวอำเภอท่าบ่อ ร่วมทอดผ้ากฐินสามัคคีอำเภอท่าบ่อ ประจำปี 2561 ซึ่งชาวอำเภอท่าบ่อทุกภาคส่วน ได้ร่วมสร้างกุศลถวายปัจจัยทอดกฐินสามัคคีเป็น จำนวนเงินทั้งสิ้น 215,999 บาท



       นายศรัณย์ศักด์  ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า การทอดกฐินเป็นประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ บุญทอดกฐินมีอานิสงส์มหาศาลทั้งผู้รับและผู้ให้ และยังเป็นการสร้างความรักษาสามัคคีของคนในหมู่บ้าน/ชุมชน ในการร่วมทำนุบำรุงศาสนาให้มีเจริญรุ่งเรือง  ปัจจัยที่ได้ในวันนี้ ทางวัดก็จะนำไปบูรณะปฏิสังขรณ์เสนาสนะที่ชำรุดทรุดโทรม ให้พระภิกษุสงฆ์ และพุทธศาสนิกชนได้มีสถานที่ปฏิบัติธรรม จรรโลงพระพุทธศาสนาให้ดำรงอยู่สืบไป











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...