วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

ผู้ว่าฯ หนองคาย ควงหน่วยงานในพื้นที่และชาวบ้านร่วมแรงลงแขกเกี่ยวข้าว สืบสานประเพณีท้องถิ่น สร้างความสามัคคีและความมีน้ำใจที่มีมาช้านาน สร้างความสามัคคีและความมีน้ำใจเพื่อเป็นการลดต้นทุนการผลิต



       วันที่ 22 พ.ย. 2561 ที่บริเวณทุ่งนา บ้านท่าดอกคำ ตำบลเมืองหมี อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย ทหารจากกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดหนองคาย กอ.รมน.จังหวัดหนองคาย ร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่ ได้จัดกิจกรรมควงเคียวลงแขกเกี่ยวข้าว  สืบสานวัฒนธรรมพื้นบ้านที่มีมาช้านนาน โดยมีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานลงแขกเกี่ยวข้าว 



       สำหรับการลงแขกเกี่ยวข้าวครั้งนี้ เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีอันดีงาม เป็นการลดค่าใช้จ่ายการจ้างแรงงานในการเก็บเกี่ยวข้าว ในกับชาวนาที่มีค่าจ้างที่สูง  ทั้งแสดงถึงความมีน้ำใจช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ยังช่วยเสริมสร้างความสมัครสมานสามัคคีของคนภายในชุมชนและลดช่องว่างระหว่าประชาชนกับภาครัฐ และเพื่อเป็นการถวายพระราชกุศลและสืบสานพระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  มีหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน พลเรือน ตำรวจ ทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันการศึกษา และประชาชนจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ในเขตตำบลเมืองหมี เข้าร่วมลงแขกเกี่ยวข้าว กว่า 300 คน

       นอกจากนั้น กกล.รส.นค.ยังได้นำรถประกอบอาหารสนามเคลื่อนที่ มาบริการอาหารกลางวันแก่ผู้มาร่วมงานได้รับประทานด้วย สร้างความเป็นกันองเป็นอย่างดี

ฤาษีลภ/มนเดช/หนองคาย










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...