วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

หนองคาย - อำเภอสังคม จ๊ดมหกรรมวันกล้วยน้ำว้า พืชเศรษฐกิจที่สร้างรายได้ให้เกษตรกร




        วันนี้ 21 พ.ย. 2561 ที่สนามหน้าที่ว่าการอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย นายจิระศักดิ์ ศรีคะชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดงานมหกรรมกล้วยน้ำว้าอำเภอสังคม ประจำปี 2561  โดยนำกล้วยน้ำว้า ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจของเกษตรกรมาจัดประกวดขบวนแห่ประดับตกแต่งจากกล้วยและผลผลิตจากการเกษตรของทุกตำบล 6 ขบวน จัดซุ้มนิทรรศการแสดงผลผลิตกล้วย ผลิตภัณฑ์การแปรรูปกล้วย ตลอดจนพืชผลทางการเกษตร การประกวดกล้วยน้ำว้า เพื่อคัดสรรกล้วยที่มีผลผลิตในแต่ละเครือที่มีปริมาณและคุณภาพ รวมถึงสายพันธุ์ให้เป็นที่ต้องการของตลาดอีกด้วย



       นางสาวศิริกัลยา กิจรักษา  นายอำเภอสังคม กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมาอำเภอสังคมเป็นพื้นที่ที่มีการปลูกกล้วยน้ำว้ามากที่สุดของจังหวัดหนองคาย  และเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญที่สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรผู้ปลูกกล้วย  ส่วนราชการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาส่งเสริมและให้ความรู้ทางด้านวิชาการ  เพื่อให้ผลผลิตที่ดีมีคุณภาพ  ตลอดจนแปรรูปผลิตภัณฑ์กล้วยให้มีความหลากหลายเป็นที่ต้องการของตลาด เป็นการเพิ่มมูลค่ารายได้และคุณค่าทางด้านโภชนาการ  ต่อยอดเป็นนวัตกรรมที่โดดเด่นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน  จนกลายเป็น "สัญลักษณ์" และ "อัตลักษณ์" ของอำเภอสังคมมาจนถึงปัจจุบัน





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...