วันศุกร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

หนองคาย - กกล.รส.จังหวัดหนองคาย ร่วมกับอำเภอศรีเชียงใหม่ จัดกิจกรรมจิตอาสาศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเคลื่อนที่ "ทำความดี ด้วยหัวใจ" เพื่อให้บริการประชาชนในเชิงรุกและร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะ



         วันนี้ 16 พ.ย. 2561 ที่ศาลาประชาคม หมู่ 11 บ้านหัวทราย ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายเอกพิสิฐ ธีรนันท์ภาคิน ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาศูนย์ดำรงธรรมเคลื่อนที่ "ทำความดี ด้วยหัวใจ" โดยมีประชาชนจิตอาสาชาวตำบลพานพร้าว ร่วมกิจกรรมจำนวนมาก



        ร.ต.ศราวุฒิ ปาระศรี หัวหน้าชุด รส.ที่ 2 กกล.รส.จังหวัดหนองคาย  กล่าวว่า โครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้เป็นไปตามนโยบายของคณะ คสช. และกระทรวงมหาดไทย เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ห่างไกล หรือชุมชนที่มีประชากรหนาแน่น เป็นการให้บริการประชาชนเชิงรุก ด้วยการสอบถามความเป็นอยู่ของประชาชนในชุมชนและความต้องการรวมทั้งปัญหาต่างๆ ที่ต้องการให้หน่วยงานภาครัฐเข้าไปช่วยเหลือแก้ไขให้ตรงตามความต้องการของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลือ

        พร้อมกันนี้ได้นำจิตอาสาจากส่วนราชการ ทหาร ประชาชนในหมู่บ้านร่วมกันทำความสะอาดเก็บกวาดขยะตัดแต่งกิ่งไม้ภายในหมู่บ้าน   เพื่อสร้างความใกล้ชิดระหว่างรัฐกับประชาชนให้มากขึ้น โดยศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเคลื่อนที่ของ กกล.รส.จังหวัดหนิงคาย จะนำส่วนราชการถและหน่วยงานออกพบปะประชาชนในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ ทั้ง 4 ตำบล  หมุนเวียนกันไปตามหมู่บ้านต่างๆ จนครบ 43 หมู่บ้าน










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...