วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

จังหวัดหนองคาย จัดประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดหนองคายครั้งที่ 11 ประจำปี 2561



        วันนี้  22 พ.ย. 2561  ที่ห้องประชุมปทุมเทวาภิบาล ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัด  นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจังหวัดหนองคาย มีนายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และหัวส่วนราชการ เข้าร่วมในการประชุม



       ในที่ประชุมมีการรายงานผลการดำเนินงานด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดในช่วงเดือนตุลาคม 2561 , โดยผู้แทน ปปส.ภาค 4 รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของยาเสพติดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน,  สถานการณ์ด้านยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดหนองคายพบว่ายังมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดและมีปริมาณมากจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ ซึ่งมีการจับกุมเครือข่ายนักค้ารายสำคัญอย่างต่อเนื่อง ชนิดยาเสพติดที่ทำการลักลอบนำเข้าจะเป็นยาบ้า กัญชา ไอซ์ ที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ 

       นอกจากนี้ยังรายงานการจับกุมคดียาเสพติดในพื้นที่,แผนการป้องกัน ปราบปราม และบำบัด,การขับเคลื่อนการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดรวมทั้งฟื้นฟูและบำบัด,การดำเนินการจัดระเบียบสังคม,  การดำเนินการป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา,  การดำเนินกิจกรรม ทูบีนัมเบอร์วัน,การดำเนินโครงการกองทุนแม่ของแผ่นดิน,การแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ,  การดำเนินโครงการตำรวจประสานโรงเรียน หรือครูแดร์( D.A.R.E.)  การบำบัดรักษาผู้เสพยาเสพติดในระบบต่าง ๆ  ทั้งนี้เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้บรรลุวัตถุประสงค์ ของจังหวัดหนองคาย







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...