วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สำนักงานพลังงานจังหวัดหนองคาย จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการลดใช้พลังงานในภาครัฐ ครั้งที่ 2 เพื่อปลูกจิตสำนึกให้มีความตระหนักและความสำคัญของการใพลังงานในหน่วยงานราชการ



     
       วันนี้ 22 พ.ย. 2561 ที่ห้องประชุม พาร์ค พูล รีสอร์ท อำเภอเมืองหนองคาย นายวิทยา ทองสัมฤทธิ์ พลังงานจังหวัดหนองคาย  จัดอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการลดใช้พลังงานในภาครัฐ ปีงบประมาณ 2561 ส่วนที่ 2  โดยมี นายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการอบรม
       


     
       นายวิทยา ทองสัมฤทธิ์ พลังงานจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า พลังงานเป็นปัจจัยที่สำคัญ ในการตอบสนองความต้องการของประชาชน ภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมแต่ประเทศไทยมิได้มีแหล่งพลังงานเชิงพาณิชย์ภายในประเทศมากพอกับความต้องการ ทำให้ต้องพึ่งพาพลังงานจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ ที่ แนวทางสำคัญที่จะช่วยลดอัตราการเพิ่มความต้องการใช้พลังงานของประเทศ คือการส่งเสริมให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดในทุกภาคส่วน โดยคณะรัฐมนตรี ได้มีมติให้หน่วยงานราชการดำเนินมาตรการลดใช้พลังงานลงให้ได้อย่างน้อย 10% เพื่อเป็นตัวอย่างให้กับภาคเอกชนภาคประชาชน ในการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

       กระทรวงพลังงาน  โดยสำนักงานพลังงานจังหวัดหนองคาย จึงได้จัดทำโครงการลดใช้พลังงานในภาครัฐ ปีงบประมาณ 2561 ครั้งที่ 2 ขึ้น เพื่อให้ผู้เข้าอบรมจากหน่วยงานราชการในจังหวัดหนองคาย ได้รับทราบเข้าใจ และปฏิบัติตามมาตรการลดใช้พลังงานในภาครัฐและตระหนักเห็นความสำคัญของการใช้พลังงานในหน่วยงานราชการ  อีกทั้ง เพื่อลดใช้พลังงานอย่างจริงจัง โดยมี  นายพิเย็น ภักดีสุวรรณ หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์และชุมชนสัมพันธ์ ฝ่ายปฏิบัติการภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (กฟผ.)  และคณะเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าอบรม นอกจากนั้น ยังมีวิทยากรจาก ศูนย์บริการวิชาการที่ 4 จังหวัดหนองคาย มาแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับเทคนิคและวิธีการประหยัดพลังงานด้วย





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...