วันจันทร์ที่ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

กองทัพบกช่วยเหลือประชาชน! ทหาร กกล.รส. จังหวัดหนองคาย ร่วมกับกองร้อยร้อย อส. จังหวัดหนองคาย หน่วย ตชด. 245 สร้างบ้านให้กับสองตายาย ให้มีที่อยู่อาศัยที่เหมาะสม มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น



       วันนี้ (5 พ.ย. 2561) ที่บ้านเลขที่ 52 ซอยยายก้อน ชุมชนสามัคคี ตำบลหาดคำ อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย พ.ท.ภาษิต ประภาพักตร์ เสนาธิการ กกล.รส.จังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย ร.อ.จิรวัฒน์ แก้วจุพล นายทหารยุทธการ กกล.รส.จังหวัดหนองคาย นายธวัธชัย กงเพชร บก.กองร้อย อส. จังหวัดหนองคาย ได้เป็นตัวแทนมอบบ้านให้กับครอบครัวนางจันทร์ เพ็ญสวัสดิ์ อายุ 66 ปี  ซึ่งการดำเนินการก่อสร้างบ้านในครั้งนี้  มีกองร้อยรักษาความสงบเรียบร้อย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 13 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 3 ได้สนับสนุนกำลังพลชุดช่างดำเนินการก่อสร้างบ้านร่วมกับ กองร้อยร้อย อาสารักษาดินแดนจังหวัดหนองคาย และประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ช่วยกันก็สร้างจนแล้วเสร็จ






       สำหรับการก็สร้างบ้านให้ครั้งนี้  ด้วยนางจันทร์ เพ็ญสวัสดิ์ ได้เดินทางไปร้องขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม เนื่องจากตนมีสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างลำบากและฐานนะยากจน และโดนไล่ที่ออกจากที่อยู่เดิม จึงได้ไปขอความช่วยเหลือ เพื่อให้ช่วยสร้างบ้านที่อยู่อาศัยให้กับตนเอง ซึ่งงบประมาณในการสร้างบ้านในครั้งนี้  ได้รับงบเงินกองทุนซ่อมแซมบ้านผู้สูงอายุ จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดหนองคาย และงบประมาณจากผู้ใจบุญ

          ด้านนางจันทร์ เพ็ญสวัสดิ์ ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับมอบบ้านในครังนี้ ว่า รู้สึกดีใจ ปลื้มใจ และได้กล่าวขอบพระคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันดำเนินการสร้างบ้านจนแล้วเสร็จ.









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...