วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอโพธิ์ตากและอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย



       วันนี้ 30 พ.ย. 2561 เวลา 09.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 500 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอโพธิ์ตาก ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอโพธิ์ตาก จังหวัดหนองคาย  และในเวลา 11.30 น. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายจิรายุ อิศรางกูร ณ อยุธยา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ฯ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 500 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ ณ หอประชุมเทสรังสี ที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวในเบื้องต้นและเป็นขวัญกำลังใจ




       ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้กับราษฎรที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับทราบ และในการนี้ องคมนตรี ลงพื้นที่เชิญถุงยังชีพและผ้าห่มกันหนาวพระราชทานไปมอบแก่ครอบครัวราษฎรในพื้นที่อำเภอโพธิ์ตาก จำนวน 2 ราย และอำเภอศรีเชียงใหม่ จำนวน 2 ราย ซึ่งป่วยเป็นคนไข้ติดเตียง สูงอายุ และทุพพลภาพ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว





       จังหวัดหนองคาย แบ่งการปกครองออกเป็น 9 อำเภอ 62 ตำบล 678 หมู่บ้าน ประชากรประมาณ 520,000 คน จังหวัดหนองคายตั้งอยู่ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เป็นพื้นที่ชายแดนทอดยาวไปตามแม่น้ำโขง  ซึ่งเป็นเส้นกั้นเขตแดนกับประเทศลาว มีความยาวทั้งสิ้น 195 กิโลเมตร ประกอบกับมีลักษณะภูมิประเทศเป็นที่ราบสูงสลับภูเขาและป่าไม้ ทำให้ในฤดูหนาวจะมีสภาพหนาวเย็น โดยเฉพาะประชาชนอาศัยอยู่บริเวณพื้นที่สูง หรือตั้งบ้านเรือนอยู่ตามพื้นที่ป่าเขา จะส่งผลกระทบกับราษฎร โดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ทุพลภาพในฤดูหนาวเป็นจำนวนมาก.




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...