วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2561

หนองคาย - สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ จัดโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ในส่วนของสำนักงานตำตรวจแห่งชาติ เพื่อเฉลิมพระเกียรติและสำนึกในพระมกากรุนาธิคุณในหลวงรัชกาลที่ 9 และพระราชินี



         วันนี้ 1 ธ.ค. 2561 ที่ริมฝั่งแม่น้ำโขง เทศบาลเมืองท่าบ่อ อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระรำชดำริ กิจกรรมจิตอาสาพัฒนา “สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ในส่วนของสำนักงานตำตรวจแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.ท่าบ่อ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด และข้าราชการตำรวจทุกสถานีในจังหวัดหนองคาย , หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พ่อค้า ประชาชนจิตอาสา ร่วมกิจกรรม




        ทั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำหนดจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม 2561 โดยสถานีตำรวจภูธรอำเภอท่าบ่อ ได้บูรณาการร่วมกับสถานีตำรวจภูธรในจังหวัดทุกสถานี และทุกภาคส่วนในพื้นที่ ทำกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาตลิ่งริมแม่น้ำโขงหลังเทศบาลเมืองท่าบ่อ โดยตัดแต่งต้นไม้ริมตลิ่ง ตัดหญ้า เก็บขยะ ทำความสะอาด  และล้างถนนท่าเสด็จ ระยะทาง 500 เมตร ซึ่งเป็นสถานที่เมื่อครั้ง พระบาทสมเด็จพระปรมิน ทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินโดยรถพระที่นั่ง จากที่ประทับแรมจังหวัดอุดรธานี มายังที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พุทธศักราช 2498 เพื่อเยี่ยมราษฎร





       ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้หน่วยราชการในพระองค์ 904 ร่วมกันจัดโครงการจิตอาสาพระราชทาน
ตามแนวพระราชดำริ เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของทั้ง 2 พระองค์ ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน ทั้งนี้เพื่อให้ประชาชนมีความสมัครสมานสามัคคี มีความสุขและประเทศชาติมีความมั่นคงอย่างยั่งยืน.











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...