วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2561

หนองคาย - ชมรมวู้ดบอลศูนย์เยาวชนกรุงเทพไทย-ญี่ปุ่น ร่วมกับชมรมวู้ดบอลหนองคาย และอำเภอท่าบ่อ จัดแข่งขัน "วู้ดบอลมิตรภาพไทย-ลาว" ครั้งที่ 2 ประจำปี 2561 เน้นมิตรภาพเหนือกว่าชัยชนะ



          วันที่ 22 ธ.ค. 2561 ที่สนามกีฬาวู้ดบอลสวนสนริมฝั่งโขง ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย  นายรณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน "วู้ดบอลมิตรภาพไทย-ลาว" ครั้งที่ 2 โดยชมรมวู้ดบอลศูนย์เยาวชนกรุงเทพไทย-ญี่ปุ่น ร่วมกับชมรมวู้ดบอลหนองคาย และอำเภอท่าบ่อ จัดแข่งขันขึ้น เพื่อส่งเสริมกีฬาวู้ดบอลของไทยและลาว ให้มีโอกาสเชื่อมสัมพันธ์ไมตรีต่อกัน  โดยอาศัยกีฬาวู้ดบอลเป็นสื่อสายสัมพันธ์และเป็นประเพณีต่อเนื่อง   รวมทั้งยกระดับการเล่นกีฬาวู้ดบอลของนักกีฬาวู้ดบอลทั้งสองประเทศมีมาตรฐานดียิ่งขึ้น  และให้นักกีฬาวู้ดบอลได้มีประสบการณ์ในการเล่นกีฬาวู้ดบอลชายหาดและวู้ดกอล์ฟ








       นายกรณิศ  บัวจันทร์  ผู้อำนวยการชมรมวู้ดบอลศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น  กล่าวว่า  สนามกีฬาวู้ดบอลสวนสนแห่งนี้  เป็นสนามกีฬาวู้ดบอลในสองบรรยากาศ  คือทั้งผืนหญ้าและชายหาด  และได้เคยจัดการแข่งขันครั้งที่ 1 มาแล้ว  ซึ่งได้รับความสนใจจากนักกีฬาวู้ดบอลทั่วประเทศเป็นอย่างมาก  การแข่งขันครั้งนี้ได้จัดการแข่งขันประเภทบุคคลชายและบุคคลหญิง  รุ่นทั่วไปและรุ่นผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป แบบนับจำนวนการตี 24 สนาม มีนักกีฬาจาก 13 ชมรมทั่วประเทศ และ สปป.ลาว สมัครเข้าร่วมการแข่งขันประมาณ 160 คน ดำเนินเนินการจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 22-23 ธันวาคม 2561 โดยเน้นมิตรภาพเหนือกว่าชัยชนะ และให้ผู้สมัครมีโอกาสได้แข่งขันกีฬา"วู้ดกอล์ฟ" ด้วย ผู้ที่ชนะเลิศประเภทต่างๆ จะได้รับถ้วยรางวัลจาก พณฯท่าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย, รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย, ปลัดกระทรวงมหาดไทย, ปลัดกรุงเทพมหานคร, รองปลัดกรุงเทพมหานคร, ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรม กีฬาและการท่องเที่ยวกรุงเทพมหานคร










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...