วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561

จังหวัดหนองคาย เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 สกัดกลุ่มเสี่ยง เลี่ยงอุบัติเหตุ มีเป้าหมายลดอุบัติเหตุทางถนนให้ได้มากที่สุด และงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ 26 ธันวาคม



       วันที่ 26 ธ.ค. 2561  ที่ห้องประชุมปทุมเทวาภิบาลย์ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธาน เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562  จังหวัดหนองคายและงานวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ ประจำปี 2561 จังหวัดหนองคาย  ตามโครงการกิจกรรมในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค. 61 – 2 ม.ค. 62
     


 
        นางวรางคณา ศิลปะกิจ  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดหนองคาย ในฐานะหน่วยงานอำนวยการด้านควรามปลอดภัยทางถนนของจังหวัด ได้ตระหนักในปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ จึงได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2562 จังหวัดหนองคาย ขึ้น โดยมีส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน มูลนิธิและองคกรอาสาสมัคร ที่เกี่ยวข้องร่วมเป็นกรรมการ ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 เพื่อดำเนินการปอ้งกันและลดอุบัตเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2562 และเพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย ภายใต้การรณรงค์ป้องกันและลดอุบัตเหตุทางถนน ภายใต้คำขวัญที่ว่า “ขับรถมีน้ำใจ รักษาวินัยจราจร” อีกทั้ง ในวันที่ 26 ธันวาคม ของทุกปี คณะรัฐมนตรีกำหนดให้เป็นวันป้องกันอุบัติภัยแห่งชาติ จึงได้จัดกิจกรรมขึ้นเพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสูญเสียจากภัยพิบัติ รู้จักป้องกันตนเอง และเตรียมความพร้อมของชุมชนในการเตรียมพร้อมรับภัยพิบัติด้วย













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...