วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2561

หนองคาย – สำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคายร่วมกับภาคีเครือข่ายออกตรวจคุณภาพสินค้าจากผู้ประกอบการเพื่อเป็นการคุ้มครองผู้บริโภคในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้




       วันที่ 21 ธ.ค. 2561 ที่ห้างเทสโก้โลตัส สาขาหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายจิรศักดิ์ ศรีคชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วย นายจักรชินบุษย์  ชื่นอารมณ์  ผู้อำนวยการกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า,นางปิยะมาศ ปรีชาฎา เภสัชกรชำนาญการ,ร.อ.เชาวดล เสียงสนั่น นายทหารกิจการพลเรือน กองกำลังรักษาความสงบประจำจังหวัดหนองคาย และเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนร่วมกันตรวจสอบสินค้าการจำหน่ายกระเช้าปีใหม่ของทางห้างร้านต่าง ๆ ให้เกิดความเป็นธรรมกับผู้บริโภค และให้เป็นไปถูกต้องตามข้อกฎหมายประเภทกระเช้าของฝากซึ่งกระเช้าของขวัญต้องปิดป้ายแสดงราคากระเช้าของขวัญหรือชุดของขวัญ พร้อมแสดงรายการสินค้า ขนาดน้ำหนักต่อหน่วย ปริมาณการบรรจุและราคาสินค้าแต่ละรายการที่บรรจุในกระเช้าหรือชุดของขวัญให้ชัดเจนเพื่อให้ผู้บริโภคได้เปรียบเทียบราคาก่อนตัดสินใจซื้ออีกทั้งสินค้าที่นำมาบรรจุในกระเช้าจะต้องมีคุณภาพดี ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับทราบข้อมูลทั้งหมด ก่อนที่จะเลือกซื้อโดยสินค้าส่วนใหญ่จะเป็นพวกผลิตภัณฑ์อาหารเสริม,ขนมขบเคี้ยว






       สำหรับในการตรวจสอบสำนักงานพาณิชย์ได้ตรวจสอบสถานประกอบการห้างร้านในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ได้แก่ ห้างเทศโก้โลตัส สาขาหนองคาย,ห้างบิ๊กชีซุปเปอร์เซ็นเตอร์,ห้างแม็คโค หนองคายละร่วมไปถึงร้านค้าโดยรอบสถานนีรถไฟหนองคาย,สถานีขนส่งหนองคาย

       ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดหนองคาย อยากฝากถึงผู้ประกอบการห้างร้านต่างๆ โดยขอความร่วมมือถึงสินค้าที่จะนำมาจัดกระเช้า หากพบผู้ประกอบการไม่ปิดป้ายแสดงราคาหรือติดป้ายไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายของ อย. และจะผิดต่อกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภค รวมถึงอาจจะมีความผิดตามกฏหมายอาญาข้อหาค้าขายหลอกลวงได้







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...