วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กอ .รมน. พร้อมคณะลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานชุมชนเข้มแข็งสกัดกั้นป้องกันยาเสพติดตามแนวชายแดนที่หนองคาย



       วันที่ 26  ธ.ค. 2561  ที่ บ้านจอมแจ้ง ตำบลสีกาย อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย พลโทกิตติธัช  บุพศิริ ผู้อำนวยการศูนย์ประสานการปฏิบัติที่ 2 กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร และคณะ ได้ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานชุมชนเข้มแข็งสกัดกั้นป้องกันยาเสพติดตามแนวชายแดน ติดตามเร่งรัดการดำเนินงานการแก้ไขปัญหายาเสพติด 3 เดือน ตามนโยบายของรัฐบาลโดยการบูรณาการกับส่วนราชการทุกภาคส่วนในพื้นที่  พร้อมรับทราบปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงาน จากนั้น เยี่ยมชมสินค้าโอทอปและมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับชาวบ้าน จำนวน 240 ผืน เพื่อบรรเทาภัยหนาวและเป็นของขวัญปีใหม่ 2562




       สำหรับบ้านจอมแจ้ง  เป็นหมู่บ้านชุมชนเข้มแข็ง  เป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง วิถีชีวิตลุ่มน้ำโขง ที่มีสภาพพื้นที่ติดริมฝั่งโขง  มีเนื้อที่ 1 ไร่ 134 ครัวเรือน ประชากร 521  คน  เป็นหมู่บ้านที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ กอ.รมน.ภาค 2 สย. 1  ที่ได้ร่วมกับส่วนราชการทุกภาคส่วนจัดชุดวิทยากรกลาง เข้าฝึกอบรมจัดตั้งหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติด พร้อมสร้างเครือข่ายผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติด และสร้างอาชีพให้กับชาวบ้าน   โดย กอ.รมน.ภาค 2 สย. 1  มีชุดงานมวลชนที่ปฏิบัติงานในหมู่บ้านตามแนวชายแดน (ชพส)  และ เครือข่ายผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชนเข้มแข็งเอาชนะยาเสพติด (ชบข.) ในจังหวัดหนองคาย จำนวน  28 ชุดงาน รับผิดชอบ 240 หมู่บ้าน



        จากนั้น ช่วงบ่ายคณะได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเพื่อสร้างขวัญกำลังใจ กับชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชน ในพื้นตำบลเมืองหมี อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย รับฟังการบรรยายสรุป มอบนโยบายในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดตามแนวชายแดน เนื่องจากปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ให้ปฎิบัติเป็นไปในทางเดียวกัน ทั้งรับทราบปัญหาข้อขัดข้องของการทำงานในพื้นที่เพื่อนำไปแก้ไขต่อไป







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...