วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561

หนองคาย - สนง.ศึกษาธิการจังหวัดหนองคายร่วมกับมูลนิธิเปรม ติณสูลานนท์มอบทุนการศึกษา ภิกษุ สามเณรและบุตรทหารตำรวจที่เสียชีวิตในการปฏิบัติหน้าที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ



       วันที่ 18 ธ.ค. 2561 เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมร่มไทร องค์การบริหารส่วนจังหวัดหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานในการมอบทุนเปรม ติณสูลานนท์ พร้อมด้วยนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ ประธานแม่บ้านมหาดไทย,พ.อ.สุทธ์พิชญพงษ์ สุธิราวุธ รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดหนองคาย(ท)ร่วมมอบทุนการศึกษาในครั้งนี้




        นายชาตรี ม่วงสว่าง ศึกษาธิการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่าในส่วนของจังหวัดหนองคายได้รับจัดสรรทุนการศึกษาเปรม ติณสูลานนท์ จำนวน 66 ทุน พร้อมค่าพาหนะสำหรับทุนการศึกษา ร่วมเป็นเงินจำนวน 187,400 บาทโดยมีการจำแนกเป็นทุนการศึกาในประเภทและระดับการศึกษา ประกอบด้วย ทุนส่งเสริมพระพุทธศาสนา ระดับเปรียญธรรม ระดับพระปริยัติธรรมและระดับมหาจุฬาฯ จำนวน 4 ทุน,ประเภททุนการศึกษารายปี ระดับประถมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับอุดมศึกษา จำนวน 47 ทุน,ประเภททุนการศึกษาต่อเนื่อง ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับอุดมศึกา จำนวน 15 ทุนและได้มีการมีการกล่าวคำปฏิญาณตน จากตัวแทนนักเรียนนักศึกษา นายรัตนชัย คำใสย นักศึกษาชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตหนองคาย

        จากนั้น นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้ให้โอวาทแก่ผู้ที่ได้รับทุนการศึกษา ให้ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนและทำตนให้มีประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง และมุ่งมั่นในการศึกษา ตั้งมั่นในคุณงามความดีเป็นเด็กดี ลูกที่ดี นักเรียนที่ดี เพื่อเติบโตเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติต่อไป









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...