วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561

หนองคาย - สสอ.ท่าบ่อ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10



        วันที่ 19 ธ.ค. 2561 ที่โรงเรียนบ้านกวดโคกสว่าง หมู่ 2 ตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายศรัณย์ศักด์  ศรีเครือเนตร  นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยมี นายชูชัช แก้วมณีชัย สาธารณะสุขอำเภอท่าบ่อ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ





       โครงการบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เป็นการให้บริการประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารห่วงไกลที่ขาดโอกาสในการเข้าถึงสุขภาพ เพื่ออุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 ครั้งนี้ และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน





           สาธารณะสุขท่าบ่อ (สสอ.ท่าบ่อ) และโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ ร่วมจัดกิจกรรมหน่วยแพทย์ที่ออกให้บริการประชาชน จำนวน 2 ครั้ง โดยครั้งที่ 1 วันที่ 19 ธันวาคม 2561 และครั้งที่ 2 วันที่ 11 มกราคม 2562 และในวันนี้เป็นการนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการแก่ประชาชนหมู่ที่ 2 บ้านโคกสว่าง ตำบลนาข่า อำเภอท่าบ่อ  ซึ่งมีกิจกรรมหลัก 5 กิจกรรม ประกอบด้วย การแพทย์ขั้นพื้นฐาน  ทันตกรรมเคลื่อนที่  บริการตรวจสายตา  สุขภาพจิตเคลื่อนที่  แนะนำและฝึกอาชีพ และบริการอื่นๆ ตามบริบทของพื้นที่  โดยได้รับความสนใจจากประชาชนและนักเรียนจำนวนมาก ต่างรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายออกไปทำการรักษาที่โรงพยาบาล










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...