วันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม พ.ศ. 2561

หนองคาย - สสอ.ศรีเชียงใหม่ ร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว




        วันที่ 20 ธ.ค. 2561 นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ รักษาราชการแทนปลัดจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการบูรณาการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่เพื่อดูแลประชาชน อุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ วัดชุมชนโพนงามธรรมยุต หมู่ 6  บ้านไทยสามัคคี ตำบลหนองปลาปาก  อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย




         นายชาญชัย  ชัยสว่าง  สาธารณะสุขอำเภอศรีเชียงใหม่  กล่าวว่า โครงการบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ เป็นการให้บริการประชาชนในพื้นที่ทุรกันดารห่วงไกล  เพื่ออุทิศถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ถวายสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน  โดยการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขอำเภอศรีเชียงใหม่  โรงพยาบาลศรีเชียงใหม่  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุกแห่งในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่  เทศบาลหนองปลาปาก  โรงเรียนในเขตพื้นที่ตำบลหนองปลาปาก  รวมทั้งกลุ่ม OTOP  โดยมีการจัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ครอบคลุม 9 อำเภอ ครั้งที่ 1 ระหว่างวันที่ 11-24 ธันวาคม 2561 และครั้งที่ 2 วันที่ 7-20 มกราคม 2562

        โดยในวันนี้เป็นการนำหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ออกให้บริการประชาชน หมู่ที่ 6 ชุมชนโพนงาม  บ้านไทยสามัคคี ตำบลหนองปลาปาก  อำเภอศรีเชียงใหม่  ซึ่งมีกิจกรรม 5 กิจกรรม ประกวดด้วย  การบริการทางการแพทย์ขั้นพื้นฐาน    ทันตกรรมเคลื่อนที่  บริการตรวจสายตา  สุขภาพจิต  แนะนำและฝึกอาชีพ  และบริการอื่นๆ ตามบริบทของพื้นที่  โดยได้รับความสนใจจากประชาชนและนักเรียนจำนวนมาก.












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...