วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561

นรข.หนองคาย สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าจับแก๊งขนยาบ้าขณะกำลังลอบขนเข้ามาบริเวณริมโขงบ้านโพนสา จ.หนองคาย พร้อมตรวจยึดได้กว่า 20,000 เม็ด ก่อนคนร้ายจะไหวตัวทัน วิ่งหลบหนีไปได้



         วันที่ 18 ธ.ค. 2561 เวลา 09.30 น. ที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง (นรข.) เขตหนองคาย ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เรือโทไพรสน พลเสน หัวหน้าสถานีเรือศรีเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ื นรข.เขตหนองคาย เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.รส.จว.หนองคาย เจ้าหน้าที่ทหาร กกล.สุรศักดิ์มนตรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอท่าบ่อ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ และเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำศรีเชียงใหม่  ร่วมกันแถลงข่าวการตรวจยึดยาบ้า จำนวน 20,115 เม็ด ได้ที่บริเวณถนนริมเขื่อนจุดจอดเรือ หมู่ 2 บ้านโพนสา ตำบลโพนสา อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย




       เรือโทไพรสน พลเสน หัวหน้าสถานีเรือศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลา 16.30 น. ได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลักลอบส่งมอบยาเสพติด ที่บริเวณดังกล่าว จึงรายงานให้ นาวาเอกทิวา อ่อนละอ่อน ผบ.นรข.เขตหนองคาย ทราบ และจัดชุดปฏิบัติการสถานีเรือศรีเชียงใหม่ วางแผนจับกุม จนกระทั่งเวลา 18.30 น. มีเรือแล่นมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังจุดจอดเรือ และมีขายเดินสะพายกระเป๋าขึ้นมาที่รถยนต์กระบะสีดำซึ่งติดเครื่องจอดรออยู่  เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนขอตรวจค้น เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่คนขับรถยนต์กระบะได้ขับหลบหนีด้วยความเร็วขึ้นไปทางถนนริมโขงหมายเลข 242 ส่วนชายที่สะพายกระเป๋าได้วิ่งหนีและโยนทิ้งกระเป๋าไว้ที่ริมถนน อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปได้




         เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบกระเป๋าสะพายพบกล่องใส่ใส่ขนมยี่ฮ้อ CHAMPAG และยี่ฮ้อ CAMELY เมื่อเปิดออกพบฮ่อวัสดุอยู่ในกล่องๆ ละ 2 ก้อน ตรวจสอบพบว่าเป็นยาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า  จึงตรวจยึดมาตรวจสอบอย่างละเอียดที่สถานีเรือศรีเชียงใหม่ พบเป็นยาบ้าเม็ดสีส้มมีอักศร WY ประทับอยู่บนเม็ดยา จำนวน 19,915 เม็ด และยาบ้าสีเขียวมีลักษณะอักศร WY ประทับอยู่ ส่วนอีกด้านเม็ดเดียวกันมีลักษณะอักศร A ประทับอยู่ จำนวน 200 เม็ด รวม 20,115 เม็ด ซึ่งยาบ้ามีลักษณะประทับตัวอักศรแบบนี้พึ่งเคยพบเห็น แม้กระทั่งห่อบรรจุยาบ้าก็แตกต่างจากที่เคยจับมา คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มใหม่ที่ผลิตออกมา ก็จะทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป จากนั้นได้นำของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าบ่อ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...