วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - รพร.ท่าบ่อ เตรียมจัดงานเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 10 ครั้งที่ 1 พร้อมรับนักวิ่งชาวไทยทั่วประเทศ และนักวิ่งชาวต่างชาติสู่สนามแข่งขัน


      วันที่ 27 มี.ค. 62 ที่ห้องประชุมลำโขง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ, นายแพทย์วัฒนา พารีศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดแถลงข่าวการแข่งขันเดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ภายใต้ชื่อ "TCPH RUN 2019 MINI - HALF MARATHON IN HONOR OF THE KING"




       นายแพทย์วัฒนา พารีศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ กล่าวว่า การจัดโครงการเดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ดำเนินการจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ซึ่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และมูลนิธิโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช สาขาท่าบ่อ เป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการดูแลประชาชนในเขตพื้นที่อำเภอท่าบ่อและใกล้เคียง รวมทั้งประเทศเพื่อนบ้าน โดยไม่คำนึงถึงเชื้อชาติ ศาสนา ตามพระราชดำริที่องค์ในหลวงได้ทรงมอบไว้ เป็นเครื่องยึดเหนี่ยวของเหล่าเจ้าหน้าที่  โครงการนี้จะเป็นส่วนร่วมดูแลประชาชนในด้านของการป้องกันโรค และสุขภาพให้กับประชาชนจำนวนมาก  และได้เผยแพร่กิจกรรมดีๆ ของโรงพยาบาล เพื่อเป็นการแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยพร้อมเพียงกัน รวมทั้งยังเป็นการนำรายได้เป็นกองทุน เพื่อสนับสนุนและจัดซื้อยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ให้โรงพยาบาลฯ และส่งเสริมความร่วมมือทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน





       สำหรับผู้ที่สมัครเดิน-วิ่ง เฉลิมพระเกียรติฯ รับเสื้อวิ่งคนละ 1 ตัว แข่งขันในประเภทวิ่งฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21 กม. ค่าสมัคร คนไทย 500 บาท ต่างชาติ 600 บาท, วิ่งซูเปอร์มินิมาราธอน ระยะทาง 14 กม. ค่าสมัครคนไทย 400 บาท ต่างชาติ 500 บาท และวิ่งฟันรัน ระยะทาง 5.5 กม. ค่าสมัครคนไทย 300 บาท ต่างชาติ 400 บาท ซึ่งผู้ที่เข้าเส้นชัยอันดับ 1-10 รับเหรียญรางวัลและถ้วยรางวัล และเดินเพื่อสุขภาพ ระยะทาง 2 กม. ค่าสมัครคนไทย 200 บาท ต่างชาติ 300 บาท

      การแข่งขันครั้งนี้ นักวิ่งที่แต่งกายแฟนซี สวยงาม สร้างสรรค์ จะได้รับถ้วยรางวัล 30 ใบ   และผู้ที่มารายงานตัวในวันเสาร์ ที่ 18 พฤษภาคม 2562 จะได้รับเสื้อวิ่ง และช่วงเย็นจะมีอาหารแก่ผู้เข้าร่วมแข่งขัน ฟรี ณ ใต้อาคารเรียนโรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ และในวันอาทิตย์ ที่ 19 พฤษภาคม 2562 ก็จะทำการปล่อยตัวนักวิ่ง ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภออำเภอ จังหวัดหนองคาย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...