วันพฤหัสบดีที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - พายุถล่มอำเภอศรีเชียงใหม่ พัดโครงหลังคาท่าเทียบเรือพัง บ้านเรือนประชาชนสังกะสีปลิวว่อน


       เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 62 เวลา 15.30 น. ได้เกิดพายุฤดูร้อนถล่มพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ทำให้ท่าเทียบเรือศรีเชียงใหม่ เฟอร์รี่ จำกัด หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านหม้อ ของนายพิจิตร ฮามใส พังเสียหาย โดยแรงพายุได้พัดโครงหลังคาสำนักงานที่เป็นโครงเหล็กเปิดออก ฝ้าเพดานหล่นและกระจกสำนักงานแตกกระจาย ข่าวของเครื่องใช้ได้รับความเสียหาย สังกะสีหลังคาได้ลอยปลิวว่อนไปตกริมแม่น้ำโขง คนงานที่นอนเฝ้าสำนักงาน ต้องวิ่งหนีตายไปหลบอยู่ที่ป้อมยาม




        นอกจากนี้ในพื้นที่หมู่ 3 บ้านป่าสัก พบว่าหลังคาบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายไปจำนวน 4 หลัง ยุ้งข้าว 1 หลัง และไร่ข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ 5 ไร่ หมู่ 6 บ้านยางคำ ต้นไม้ล้มทับหลังคาโรงจอดรถเสียหาย 1 หลัง และพื้นที่หมู่ 6 บ้านยอยไฮ ตำบลพานพร้าว มีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 1 หลัง เบื้องต้นกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ลงพื้นที่สำรวจผู้ได้รับผลกระทบจากพายุพัดถล่มในครั้งนี้ และประเมินค่าความเสียหายเพื่อให้การช่วยเหลือต่อไป












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...