วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - รองฯ ผู้ว่าหนองคาย ประชุมแก้ปัญหาห้าแยก 5 ธันวา ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซาก ล่าสุดรถบรรทุก 6 ล้อ เชี่ยวชนรถ จยย. ทำให้่ด.ญ.วัย 11 ขวบเสียชีวิต เห็นควรทดลองติดตั้งแท่นแบร์รีเออร์ พร้อมเร่งหน่วยงานในพื้นที่เร่ง ปชส.ให้ประชาชนเข้าใจ


   วันที่ 1 มี.ค. 62 ที่ห้องประชุม ชั้น 2 ที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย นายณัฐวัสส์  วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานประชุมแก้ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ "กรณีห้าแยก 5 ธันวา" บริเวณถนนทางหลวงสาย 211 ช่วงระหว่างวัดอรัญญวาสี กับชุมสายโทรศัพท์ท่าบ่อ เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ โดยมี นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ พ ต.อ.อภิศักดิ์ กรองทิพย์ ผกก.สภ.ท่าบ่อ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม




        ทั้งนี้บริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งถึงสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ถึงแม้จะมีการแก้ปัญหาโดยทำเป็นวงเวียน แต่ก็ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 6 ล้อ เชี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์ จนทำให้ ด.ญ.เสาวลักษณ์ แซ่โจ้ว อายุ 11 ปี เสียชีวิต และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย ทำให้จังหวัดหนองคาย ต้องทำการประชุมเพื่อหามาตรการป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และร่วมกันหาแนวทางแก้ปัญหา โดยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมง





        ในที่ประชุม ได้ให้มีการทดลองติดตั้งแท่นแบร์ริเออร์ โดยรถที่ออกจากถนน 5 ธันวา ให้ไปกลับรถที่บริเวณแยกอู่ซ่อมรถป้อมเซอร์วิส และอีกฝั่งให้ไปกลับรถที่สี่แยกไฟแดงบ้านผือ โดยจะทดลองใช้ไปจนถึงปลายเดือนเมษายนนี้ และให้เทศบาลเมืองท่าบ่อ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เร่งประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ของพี่น้องประชาชนให้เข้าใจ และที่ประชุมยังเห็นว่า ควรทำลูกละนาดเพื่อชะลอความเร็วของรถ รวมทั้งเพิ่มไฟส่องสว่าง โดยมอบหมายให้แขวงการทางหนองคาย นำไปพิจารณา พร้อมกันนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ยังได้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่กวดขันวินัยจราจร หวั่นรถจักรยานยนต์ขี้เกียจกลับรถไกล ทำการยกรถข้ามเกาะกลางแบบมักง่าย อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

       เบื้องต้นบริเวณดังกล่าว ทางแขวงการทางศูนย์สกลนคร กำลังออกแบบเพื่อแก้ปัญไขแล้ว โดยได้มอบหมายให้เทศบาลเมืองท่าบ่อ เป็นเจ้าภาพในการประชุมพิจารณาเลือกแบบก่อสร้าง ต่อไป










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...