วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - กองพันทหารช่างที่ 3 กองพลทหารราบที่ 3 ส่งมอบถนนยางพาราคืนพื้นที่ 3 เส้นทาง รวม 5.9 กม. ตามโครงการสนับสนุนการใช้ยางพาราในหน่วยงานภาครัฐตามนโยบายรัฐบาล และ คสช. ประจำปีงบประมาณ 2561


         วันที่ 1 มี.ค. 62 พลตรีสัญชัย รุ่งศรีทอง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 3 / ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยกองพลทหารราบที่ 3 เป็นประธานในพิธีส่งมอบโครงการสนับสนุนการใช้ยางพาราในหน่วยงานภาครัฐตามนโยบายรัฐบาล และ คสช. ประจำปีงบประมาณ 2561 จำนวน 3 เส้นทาง ประกอบด้วย สายทางบ้านบกหวาน - บ้านโพธิ์เงิน, สายทางบ้านนาฮี - บ้านดอนกอก และสายทางบ้านบกหวาน - บ้านดอนกอก ตำบลค่ายบกหวาน อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย รวมระยะทาง 5.9 กิโลเมตร พร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้โรงเรียนในพื้นที่ จำนวน 2 โรงเรียน





        พันโทบำเพ็ญ เพ็ญภาคกุล ผู้บังคับกองพันทหารช่างที่ 3 กองพลทหารราบที่ 3 กล่าวว่า ตามที่กองทัพบก ได้มีคำสั่งให้หน่วยทหารช่างรับผิดชอบดำเนินโครงการสนับสนุนการใช้ยางพาราในหน่วยงานภาครัฐตามนโยบายรัฐบาล และ คสช.  นั้น ซึ่งหน่วยกองพันทหารช่างที่ 3 กองพลทหารราบที่ 3 รับผิดชอบดำเนินการทั้งสิ้น 17 เส้นทาง  ปัจจุบันหน่วยได้ดำเนินการแล้วเสร็จทั้งสิ้น 9 สายทาง และอยู่ในระหว่างดำเนินการ 8 สายทาง

       สำหรับ 3 สายทางดังกล่าว สภาพก่อนดำเนินการเป็นถนนลูกรัง มีหลุมและบ่อ  ปัจจุบันได้ดำเนินการปรับปรุงเป็นถนนดินซีเมนต์ปรับปรุงคุณภาพด้วยยางธรรมชาติ (หรือถนนลูกรังไร้ฝุ่น) โดยได้ดำเนินการตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ดำเนินการแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2562 ทั้งนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่สัญจรและขนถ่ายพืชผลทางการเกษตร










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...