วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - อำเภอศรีเชียงใหม่ เตรียมจัดงานประเพณีสงกรานต์ศรีเชียงใหม่รื่นรมย์ปีใหม่ไทย-ลาว 2562 ยิ่งใหญ่


      วันที่ 20 มี.ค. 62 เวลา 06.30 น.ที่ศาลาลานวัฒนธรรมเบิ่งเวียงริมโขง หน้าวัดหาดปทุม ตำบลพานพร้าว อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย นายวรรณพล ต่อพล นายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานนำส่วนราชการ พ่อค้า และประชาชนทุกภาคส่วนในพื้นที่ ร่วมเสวนาสภากาแฟ "ซุม..ยามเช้า  เว้าเรื่องงาน เฮ็ดบ้านแปลงเมือง ศรีเชียงใหม่ หนองคาย" ครั้งที่ 3/2562 เพื่อส่งเสริมพัฒนาอำเภอให้ครอบคลุมทุกมิติ เศรษฐกิจ สังคม วัฒนธรรม ประเพณี ความสงบเรียบร้อย ตลอดจนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอศรีเชียงใหม่เป็นที่ทราบโดยแพร่หลาย เกิดการสร้างรายได้แก่คนในพื้นที่





       โดยได้มีการหารือรายละเอียดในจัดงานประเพณีสงกรานต์ศรีเชียงใหม่รื่นรมย์ปีใหม่ไทย-ลาว 2562 โดยจะมีขึ้นในวันที่ 14 เมษายนนี้ ณ บริเวณลานวัฒนธรรมเบิ่งเวียงริมโขง ภายในงานจะมีการนำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ คู่บ้านคู่เมืองตั้งแต่สมัยล้านช้างโบราณ มาประดิษฐานไว้บริเวณลานวัฒนธรรม เพื่อให้ประชาชนร่วมสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคล รวมทั้งจัดรถซาเล้งไว้สำหรับบริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการสรงน้ำพระ 9 วัดในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ นอกจากนี้ในงานยังมีอุโมงค์น้ำให้นักท่องเที่ยวได้เล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนาน และเวลากลางคืนมีการแข่งขันชกมวยเชื่อมสัมพันธ์ไทย ลาว โดยจะมีนักมวยจากประเทศลาวเข้าร่วมกิจกรรมด้วย รวมทั้งกิจกรรมลำวงย้อนยุค และพิธีบายศรีสู่ขวัญสองฝั่งโขง ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมสืบสาน อนุรักษ์ประเพณีไทย เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องที่ยวของอำเภศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย หวังดึงนักท่องเที่ยวเข้าสู่อำเภอในช่วงวันหยุดยาว โดยบูรณาการความร่วมมือทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน ในพื้นที่






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...