วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เสียหายไม่ต่ำกว่า 5 แสน ยังดีเจ้าของบ้านออกไปซื้อกับข้าว คาดไฟฟ้าลัดวงจร


     วันที่ 7 มี.ค. 62 เวลา19.09 น. ร.ต.อ.กฤษณะ ธรรมจิตร รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเพลิงไหม้บ้านไม้ยกสูง ใกล้ตลาดสดวัดธาตุ และกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เกรงจะลามติดบ้านข้างเคียง หลังรับแจ้งจึงประสานไปขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองหนองคาย และหน่วยงานอื่นๆ จำนวน 5 คัน เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที




       ที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านกำลังช่วยกันดับไฟที่กำลังลุกไหม้บ้านทั้งหลัง เป็นบ้านไม้ยกสูง เลขที่ 194 หมู่ 1 ต.หาดคำ อ.เมือง จ.หนองคาย ของนายพงษ์พันธุ์ พรหมประกาย อายุ 56 ปี  ตรวจสอบภายในบ้านพบว่ามีทรัพย์สินข้าวของเครื่องใช้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตู้เสื้อผ้า โทรทัศน์ ตู้เย็น  รถสามล้อ มอเตอร์ไซค์  สร้อยทอง 1 บาท แหวนทอง 1 สลึง พระเครื่องจำนวนหนึ่ง และธนบัตรเก่าถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง  ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการดับไฟประมาณ 20 นาที จึงสามารถควบคุมไว้ได้




       สอบถามนายพงษ์พันธุ์ พรหมประกาย อายุ 56 ปี  เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนออกไปซื้อกับข้าวไม่มีใครอยู่บ้าน จนกระทั่งมีคนโทรมาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนจึงรีบกลับมาดู ก็พบบ้านของตนถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังเสียแล้ว

       เบื้องต้น จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวสร้างมานาน สายไฟก็ไม่เคยเปลี่ยนจึงอาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร จนเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ส่วนมูลค่าความเสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...