วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562

จังหวัดบึงกาฬ เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ กลุ่มจังหวัดสบายดี (Familiarization Trip)


       จังหวัดบึงกาฬ  มอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ จัดกิจกรรม Familiarization Trip ดึงผู้ประกอบการเครือข่ายด้านการท่องเที่ยวทั้งในประเทศต่างประเทศและสื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมการท่องเที่ยว เปิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่เชื่อมโยง 5 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 (กลุ่มจังหวัดสบายดี) ได้แก่ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย และบึงกาฬ  ทั้งนี้กิจกรรม Familiarization Trip เป็นกิจกรรมสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเชื่อมโยง ๕ จังหวัด จัดขึ้นในระหว่างวันที่ ๒๕-๒๘ มีนาคม 2562  กิจกรรมจับคู่ธุรกิจการท่องเที่ยว (TableTop Sale)เป็นการเจรจาเพื่อส่งเสริมต่อยอดธุรกิจ และสร้างเครือข่ายความร่วมมือด้านการท่องเที่ยว



       วันที่ 26 มี.ค. 62 เวลา 18.00 น. นายธวัชชัย  ศรีทอง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ ได้เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ  โดยมี นางบำเพ็ญพร สุริยกมล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบึงกาฬ กล่าวรายงานการจัดโครงการฯ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  ตัวแทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และสื่อมวลชนเข้าร่วมกิจกรรม ณ ห้องคอนเวนชั่น โรงแรมเดอะวัน อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ




      นายธวัชชัย  ศรีทอง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดบึงกาฬ เปิดเผยว่า โครงการส่งเสริม สนับสนุน ประชาสัมพันธ์ ทำการตลาดท่องเที่ยวของกลุ่มจังหวัดสบายดี  มีวัตถุประสงค์    เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวในจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ มีชุมชนท่องเที่ยวที่น่าสนใจสามารถจัดกิจกรรมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับนักท่องเที่ยว  วิถีวัฒนธรรมของชาวบึงกาฬที่มีเอกลักษณ์  เหมาะกับนักท่องเที่ยวที่สนใจการการท่องเที่ยวชุมชน การท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ  และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์แนะนำผู้ประกอบธุรกิจการท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว และนักลงทุน รวมถึงสร้างเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงประตูชายแดนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ณ จังหวัดบึงกาฬ สร้างแรงจูงใจให้นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวมากขึ้น โดยใช้ศักยภาพในด้านการท่องเที่ยว ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ประวัตศาสตร์ ศาสนา ศิลปะ วัฒนธรรม และประเพณี ตลาดจนเป็นพื้นที่ที่มีความโดดเด่นทางด้านการผลิตสินค้า OTOP และภาคเกษตรกรรมที่สำคัญของประเทศ ก่อให้เกิดกระเเสการท่องเที่ยว การซื้อสินค้า และบริการ ทั้งในระดับประเทศ และระดับภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะส่งผลบวกให้กับการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดสบายดีเพิ่มขึ้นในภาพรวม





      สำหรับเส้นทางการท่องเที่ยวจะเริ่มต้นจากกรุงเทพมหานคร สำรวจ ทั้งหมด 4  เส้นทาง ได้แก่ เส้นทางที่ 1. กรุงเทพ – อุดรธานี – หนองคาย –บึงกาฬ แหล่งท่องเที่ยวนำเสนอได้แก่ วัดโพธิ์ชัย –พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต - ศรีแก้วเมล่อนฟาร์ม – ภูสิงห์ – วัดเจติยาคีรีวิหาร (ภูทอก) – ดูงานกลุ่มทอผ้าบ้านดงสาร อ.เซกา – คำชะโนด  เส้นทางที่ 2. เลย – หนองคาย – บึงกาฬ แหล่งท่องเที่ยวนำเสนอได้แก่ วัดอาฮงศิลาวาส – วัดเจติยาคีรีวิหาร (ภูทอก) – ภูสิงห์ – ไหว้พระใหญ่ วัดโพธาราม – พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต - รีแก้วเมล่อนฟาร์ม เส้นทางที่ 3. อุดรธานี – หนองคาย – บึงกาฬ  แหล่งท่องเที่ยวนำเสนอได้แก่ กลุ่มทอผ้าบ้านสะง้อ – วัดอาฮงศิลาวาส -  เจติยาคีรีวิหาร (ภูทอก) – ภูสิงห์ – ไหว้พระใหญ่ วัดโพธาราม –พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต – ศรีแก้วเมล่อนฟาร์ม และ เส้นทางที่  4. เวียงจันทร์ – หนองคาย – บึงกาฬ แหล่งท่องเที่ยวนำเสนอได้แก่ พิพิธภัณฑ์ชุมชนมีชีวิต - ศรีแก้วเมล่อนฟาร์ม - ภูสิงห์ – วัดเจติยาคีรีวิหาร (ภูทอก) – ดูงานกลุ่มทอผ้าบ้านดงสาร     อ.เซกา – คำชะโนด





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...