วันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - ญาตินำ 5 ศพคนไทยที่เกิดอุบัติเหตุที่ สปป.ลาว กลับถึงไทยแล้ว มีเจ้าหน้าที่ทั้งไทยและลาว อำนวยความสะดวก เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ภูมิลำเนา


เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 62 เวลา 23.40 น. ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว อำเภอเมืองหนองคาย  เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยลาว (กาแดง) สปป.ลาว ได้นำ 5 ศพ ครอบครัวศรีสวัสดิ์ จาก รพ.หลวงพระบาง สปป.ลาว กลับถึงด่านไทย  โดยมีเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างคงคาธรรมสถาน อำนวยความสะดวกให้กับญา ซึ่งก่อนเคลื่อนย้ายศพ ญาติได้จุดธูปบอกกล่าวทั้ง 5 ศพว่าได้กลับถึงไทยแล้ว และจะพาเดินทางกลับบ้าน 





      จากนั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำทั้ง 5 ศพ ขึ้นรถกู้ภัยสว่างคงคาธรรมสถานอุดรธานีและหนองคาย จำนวน 4 คัน โดยมีรถตำรวจท่องเที่ยวนำขบวน เพื่อนำศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่ จังหวัดสมุทรปราการ  หลังจากได้เกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพโตโยต้าสี่ประตูสีทอง ทะเบียน กฉ 4125 สมุทรปราการ ตกเหว บริเวณพื้นที่เมืองกาสี-เมืองนาน แขวงหลวงพระบาง สปป.ลาว เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 ท่านมา  โดยมีผู้เสียชีวิต คือ นายสุภัทร์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 74 ปี ,นางอ่อน ศรีสวัสดิ์ อายุ 73 ปี ,นายสุรพันธ์ ศรีสวัสดิ์ อายุ 54 ปี น.ส.สมพร ศรีสวัสดิ์ อายุ 49 ปี และนายสมภพ ศรีสวัสดิ์ อายุ 40 ปี ชาวจังหวัดสมุทรปราการ  ซึ่งทางญาติได้เดินทางไปติดต่อขอรับศพ ผ่านทางสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเวียงจันทน์ เพื่อช่วยดำเนินการประสานทางการลาวเพื่อเคลื่อนย้ายศพกลับประเทศไทย และกลับถึงไทยเป็นที่เรียบร้อย











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...