วันจันทร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนองคาย - เปิดหาดแม่น้ำโขงท่องเที่ยว "หาดทรายทอง" หลังน้ำโขงลดลง เกิดหาดทรายทอดแนวยาวกว่า 500 เมตร ชาวบ้านเริ่มตั้งซุ้มอาหารรองรับนักท่องเที่ยว คาดเงินสะพัดหลายล้านบาท พร้อมเปิดหาดเป็นทางการ 6 เมษายนนี้่


     เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 62 จากที่ระดับน้ำในแม่น้ำโขงที่จังหวัดหนองคายลดลงอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดหาดทรายริมแม่น้ำโขง โดยเฉพาะที่หาดทรายทอง หมู่ 11 บ้านหัวทราย ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย เกิดหาดทรายยาวกว่า 500 เมตร กลายเป็นหาดทรายทะเลน้ำจืดขนาดใหญ่ ซึ่งได้มีประชาชนหนีร้อนลงเล่นน้ำที่ชายหาดเป็นจำนวนมาก โดยชาวบ้านในพื้นที่ต่างได้ทำซุ้มจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม พร้อมนำห่วงยาง และอุปกรณ์เล่นทางน้ำมาให้เช่าบริการที่ชายหาด โดยทางคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้จัดทำถนนทางลงชายหาด เพื่อรองรับประชาชนที่มาท่องเที่ยวที่บริเวณชายหาดแห่งนี้ ซึ่งสามารถเที่ยวไปได้จนกว่าจะถึงฤดูน้ำหลาก





       ทั้งนี้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวจำนวนมากในปีที่ผ่านมามีทั้งชาวไทย และชาวลาว รวมถึงชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยว ณ ชายหาดแห่งนี้กันอย่างมากมาย และในปีนี้ก็เช่นเดียวกันคาดว่าในช่วงที่น้ำโขงลดระดับลงจนเกิดหาดทรายยาว และสามารถเป็นแหล่งท่องเที่ยวตลอดเดือนเมษายนนี้ ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่จะมีรายได้จากการท่องเที่ยว ที่หาดทรายทองแห่งนี้ไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาทอย่างแน่นอน





      สำหรับ"หาดทรายทอง"  ตั้งอยู่หมู่ 11 บ้านหัวทราย  ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย อยู่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 45 กม. เป็นหาดทรายในแม่น้ำโขงซึ้งทอดยาวไปตามลำน้ำโขง สามารถมองเห็นทิวทัศน์สองฝั่งโขงและนครหลวงเวียงจันทน์ โดยคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ, นรข., ฝ่ายปกครองอำเภอศรีเชียงใหม่ รวมถึงเจ้าหน้าที่ อปพร. อำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัย ให้กับประชาชนที่มาท่องเที่ยวน้ำโขง และเล่นน้ำ เพื่อคลายร้อน ซึ่งจะมีธงสีแสดงถึงบริเวณล่องน้ำลึก เพื่อเตือนประชาชนให้เล่นน้ำในจุดที่ปลอดภัย พร้อมได้กำหนดระยะเวลาในการลงเล่นน้ำไม่เกิน 18.00 น. และขายอาหารไม่เกิน 20.00 น. และเตรียมที่จะเปิดหาดทรายทองเพื่อการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 6 เมษายนที่จะถึงนี้








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...