วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2562

ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย จัดอบรมเครือข่าย ทสม. 5 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน เพื่อพัฒนาความร่วมมือและภาคีภาคประชาชนในการเฝ้าระวังฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม


     วันที่ 6 มิ.ย. 62 ที่โรงแรมหนองคายธาวิลล่า อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการอบรมพัฒนาความร่วมมือและภาคีภาคประชาชนในการเฝ้าระวังฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทสม. จากกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ได้แก่ เลย,หนองบัวลำภู,อุดรธานี,บึงกาฬและหนองคาย โดยทางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคายได้จัดขึ้น




      นายยุงยุทธ ชำนาญรบ  ทรัพยากรธรรมชาติสิ่งแวดล้อมจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สำหรับการจัดอบรมในครั้งนี้เพื่อพัฒนาความร่วมมือและเสริมสร้างภาคีภาคประชาชนในการเข้ามามีส่วนร่วมในการบริหารจัดการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนและเพื่อให้ได้กรอบและยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของเครือข่าย ทสม.โดยจะนำร่องในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเครือข่าย ทสม.จากจังหวัดในกลุ่มพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 มาร่วมเรียนรู้กระบวนการดำเนินงานและแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ในการดำเนินงานด้านสรรพยากรและสิ่งแวดล้อมที่ผ่านมา




     ทั้งนี้ได้รับเกียรติจากวิทยากร จากสำนักงานสิ่งแวดล้อวภาคที่ 9 อุดรธานี,ประธานเครือข่าย ทสม. ตอนบนและอาจารย์จากมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี มาบรรยายให้ความรู้ โดยมีผูเข้าจาก 5 จังหวัด จังหวัดล่ะ 40 คน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการ จำนวน 20 คน ร่วมทั้งสิ้น 220 คน












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...