วันจันทร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2562

หนองคาย โรงเรียนบ้านคำโป้งเป้งโคตรธิสารวิทยา จัดโครงการ"เรียนฟรีมีอุปกรณ์ กับครูแดงบ้านศิลป์ไทย" หวังให้ผู้เรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ใช้ศิลปะกับชีวิตในเวลาที่มีปัญหา


      เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 62 ที่โรงเรียนบ้านคำโป้งเป้งโคตรธิสารวิทยา ตำบลค่ายบกหวาน อำเภอเมือง  จังหวัดหนองคาย นายสุริยา สุนาอาจ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคำโป้งเป้งโคตรธิสารวิทยา เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการ"เรียนศิลปะฟรีกับครูแดงบ้านศิลป์ไทย" เพื่อให้เด็กนักเรียนพื้นฐานในการเรียนรู้ทฤษฎีทางศิลปะ ได้ฝึกทักษะในแต่ละด้าน โดยมีครูแดง นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จังหวัดหนองคาย ผู้เชี่ยวชาญทางด้านศิลปะรางวัล"คนดีศรีแผ่นดิน" ทำการสอนวาดภาพแก่เด็กๆ ในองค์ประกอบของการวาดภาพครอบคลุมเทคนิค+สื่อผสมอันหลากหลายในการสร้างสรรค์ผลงาน ไม่ว่าจะเป็นจุดเด่นจุดด้อยของการภาพภาพ เทคนิคการให้สีและการลงสี บอกเล่าถึงเรื่องราวการสร้างสรรค์ผลงานของตัวเอง





     นางอรุณรุ่ง  วชิรกัลยากร ครูผู้สอนสาย ป.5-6 ซึ่งเป็นครูผู้จัดกิจกรรม กล่าวว่า ครูแดงบ้านศิลป์ไทย มีจิตเมตตา จิตอาสา จะมาจัดค่ายศิลปะให้โรงเรียนบ้านคำโป้งเป้งโคตรธิสาร โดยไม่รับเงินค่าอุปกรณ์ใดๆ จากทางโรงเรียน เพราะเห็นว่าเป็นโรงเรียนที่ขาดแคลนหลายๆด้าน และผู้เรียนส่วนหนึ่งเป็นเด็กพิเศษเรียนร่วม ด้านการเรียนรู้ สมาธิสั้น ครูแดงเคยมาจัดค่ายศิลปะให้เมื่อปี 2552 ซึ่งการจัดกิจกรรมโครงการดังกล่าว ก็เพื่อหวังแค่ให้ผู้เรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ใช้ศิลปะกับชีวิตในเวลาที่มีปัญหา ใช้ศิลปะผ่อนคลายความเครียดในชีวิตและสิ่งแวดล้อม ในครอบครัวที่มีสภาพปัญหามากมาย ซึ่งเด็กนักเรียนที่วาดภาพระบายสีออกมาได้ตามวัตถุประสงค์องค์ประกอบของภาพ ได้รับรางวัลเป็นรถจักรยาน มูลค่า 1,590 บาท















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...