วันจันทร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2562

เทศบาลเมืองหนองคาย จัดงานประเพณีบุญบั้งไฟเดือน 7 สืบสานและส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของท้องถิ่นให้คงอยู่สืบไป


      วันที่ 17 มิ.ย. 62 ที่ถนนประจักษ์ เขตเทศบาลเมืองหนองคาย  บริเวณหน้าธนาคารทหารไทย นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศบาลเมืองหนองคาย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ได้ร่วมกันจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟเดือน 7   ประจำปี 2562  โดยมี นายสุชน ภัยธิราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน




      นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศบาลเมืองหนองคาย  กล่าวว่า สำหรับการจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟเดือน 7 ครั้งนี้ เพื่อสืบสานและส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามที่มีมาแต่โบราณ  อีกทั้งเพื่อส่งเสริมให้คนในชุมชนมีความสมัครสมานสามัคคี  อนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวของท้องถิ่น และจังหวัดหนองคาย เพื่อปลูกฝังเยาวชนคนไทย ให้ตระหนักถึงความสำคัญของประเพณี โดยมีคณะขบวนแห่บั้งไฟทั้งหมด 7 ขบวน แยกเป็นประกวดกลอนเซิ้งของชุมชน และยังมีการประกวดคู่ผาแดง – นางไอ่ โดยจะประกวดในคืนวันนี้ (17 มิถุนายน 2562) ที่เวทีการประกวดวัดโพธิ์ชัย พระอารามหลวง  จากนั้น ในวันที่ 18-19 มิถุนายน 2562 จะมีพิธีจุดบั้งไฟเสี่ยงทายและจุดบั้งไฟตามประเพณี ที่บริเวณทุ่งหนองงูเหลือม  ตำบลค่ายบกหวาน  อำเภอเมืองหนองคาย








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...