วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562

หนองคาย - ประชาชนชาวตำบลน้ำโมง อ.ท่าบ่อ ร่วมกันปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว


            วันที่ 21 มิ.ย. 62 ณ บริเวณที่สาธารณะประโยชน์บ้านทุ่ม หมู่ 3 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีนายโอฬิตร หนันคำ กำนันตำบลน้ำโมง ในนามผู้จัดโครงการฯ กล่าวราย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ  ผู้บริหาร อบต.น้ำโมง ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น  นักเรียน และประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยห้วนใจตำบลน้ำโมงกว่า 200 คน ร่วมปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ในพื้นที่สาธารณะกว่า 11 ไร่ ประกอบด้วย ต้นมะค่า แดง สักทอง และยูคาลิปตัส จำนวน 216 ต้น




      นายโอฬิตร หนันคำ กำนันตำบลน้ำโมง กล่าวว่า การปลูกป่าเป็นกิจกรรมหนึ่งในกิจกรรม โครงการปลูกป่าเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลพราชพิธีบรมราชาภิเษก ประจำปี 2562 อีกทั้งเพิ่มพื้นที่สีเขียว พื้นที่ป่าไม้ในพื้นที่ตำบลน้ำโมงให้มากขึ้นและลดปัญหาโลกร้อน  และยังเป็นการเสริมสร้างปลูกจิตสำนึกให้แก่เยาวชน ประชาชนในชุมชนรู้จักอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้และสิ่งแวดล้อม และช่วยกันดูแลป่าไม่ให้คงความอุดมสมบูรณ์ต่อไป










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...