วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2562

หนองคาย - ธนาคารออมสินจัดกิจกรรม CSR "บวร" เพื่อส่งเสริมศักยภาพให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลบ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ




      วันที่ 21 มิ.ย. 62 ที่สถาบันการเงินชุมชนบ้านสร้างหลวง ต.บ้านเดื่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย  นายอำนาจ ปรีมนวงศ์ ประธานกรรมการธนาคารออมสิน และนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน พร้อมคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูงธนาคารออมสิน ร่วมจัดกิจกรรม CSR "บวร" บ้าน วัด โรงเรียน โดยมีนายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร นายอำเภอท่าบ่อ นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำท้องที่/ท้องถิ่น นักเรียน และประชาชนชาวตำบลบ้านเดื่อให้การต้อนรับ และมีนายทองมา ทันแล้ว ประธานกองทุนหมู่บ้านสร้างหลวงและผู้จัดการสถาบันการเงินต้นแบบบ้านสร้างหลวง ได้กล่าวรายงานผลการดำเนินงานของสถาบันการเงินชุมชนฯ ที่ผ่านมา ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิก 778 คน มีเงินฝาก 5.4 ล้านบาท ปล่อยกู้ให้สมาชิกและช่วยเหลือสมาชิกที่เป็นหนี้นอกระบบ 47 ราย เป็นเงิน 1.4 ล้านบาท ฝากเงินกับธนาคารออมสินสาขาท่าบ่อ 3.4 ล้านบาท และปี 2561 สถาบันการเงินชุมชนฯ มีกำไร 93,000 บาท โดยได้แบ่งเงินส่วนหนึ่งมาจัดเป็นสวัสดิการให้แก่สมาชิกอย่างครบวงจร ทั้งเกิด แก่ เจ็บและป่วย ตาย




      จากนั้นนายอำนาจ ปรีมนวงศ์ ประธานกรรมการธนาคารออมสิน และนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยธนาคารออมสิน พร้อมคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูงธนาคารออมสิน ได้เยี่ยมชมสถาบันการเงินชุมชนบ้านสร้างหลวง พร้อมร่วมกันมอบตู้เย็นให้กับสถาบันการเงินชุมชนฯ มอบเงินสนับสนุนซื้อที่ดินให้กับวัดป่าอนาลโย มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนในพื้นที่ตำบลบ้านเดื่อ 3 โรงเรียน มอบเงินสนับสนุนโครงการอาหารกลางวันให้กับโรงเรียน มอบแว่นสายตาให้กับผู้สูงอายุฯ และมอบยาสามัญประจำบ้าน 100 ชุด




      นายอำนาจ ปรีมนวงศ์ ประธานกรรมการธนาคารออมสิน กล่าวว่า วันนี้ธนาคารออมสินได้มาจัดกิจกรรม CSR ที่สถาบันการเงินชุมชนบ้านสร้างหลวง ตามแนว"บวร" บ้าน วัด โรงเรียน ซึ่งเป็นสามสถาบันหลักของชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมศักยภาพให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลบ้านเดื่อ ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีที่ขึ้น และมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  รวมทั้งเพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างธนาคารออมสินกับชุมชนตามวิสัยทัศน์ของธนาคาร ในการเสริมสร้างความสุขให้กับประชาชน กิจกรรมครั้งนี้ธนาคารออมสินได้ถวายปัจจัยให้กับวัดป่าอนาลโย เพื่อซื้อที่ดินจำนวน 50,000 บาท สนับสนุนการตรวจสุขภาพเบื้องต้นให้กับประชาชนตำบลบ้านเดื่อ 10,000 บาท มอบชุดยาสามัญประจำบ้านจำนวน 100 ชุดเป็นเงิน 11,000 บาท มอบแว่นสายตายาวให้กับผู้สูงวัยจำนวน 100 ชุดเป็นเงิน  5,000 บาท และมูลนิธิออมสินเพื่อสังคม ได้มอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน 3 โรงเรียน จำนวน 30 ทุนเป็นเงิน 30,000 บาท สนับสนุนทุนอาหารกลางวันให้กับโรงเรียนบ้านเดื่อและโรงเรียนบ้านน้อย เป็นเงิน 20,000 บาท รวมเป็นเงินสนับสนุนกิจกรรมทั้งสิ้น 126,000 บาท ซึ่งธนาคารได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นมากกว่าธนาคาร คือการเป็นธนาคารเพื่อสังคมต่อไป












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...