วันพุธที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2563

จังหวัดหนองคาย แถลงข่าวการจัดงานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2563 เตรียมกิจกรรมพร้อมรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 ก.ย. 63 ที่ลานพญานาค ลานวัฒนธรรมหน้าวัดลำดวน ริมแม่น้ำโขง เขตเทศบาลเมืองหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย, พ.ต.อ.ออมสิน บุญญานุสนธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย, นายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย, นายถาวร สังขะมาน นายอำเภอโพนพิสัย, นางภาวนา ประจิตต์ ผอ.ททท. สำนักงานอุดรธานี และ นายอาทร จันทร์พิลา ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานประเพณีออกพรรษาบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2563 โดยมีผู้เข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวเป็นจำนวนมาก

ในส่วนของการแถลงข่าวครั้งนี้ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า สำหรับปีนี้วันออกพรรษา ตรงกับวันศุกร์ ที่ 2 ต.ค.2563 จังหวัดหนองคายได้มีการเตรียมกิจกรรมเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ใน 6 อำเภอ ได้เตรียมความพร้อมไว้บริการนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ถึงแม้ว่าจะมีวิกฤตโรคโควิด 19 แต่เนื่องจากบั้งไฟพญานาคเป็นความเชื่อ ความศรัทธา  คาดว่า จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลออกพรรษาบั้งไฟพญานาคอยู่เช่นเคย ขอให้ชาวหนองคายร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว



ด้านการจราจรและการดูแลความปลอดภัย พ.ต.อ.ออมสิน บุญญานุสนธ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จะมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการในทุกอำเภอ จัดกำลังเจ้าหน้าที่เพิ่มจากเดิม และสนธิกำลังกับหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน พร้อมวางมาตรการการจราจร ในวันออกพรรษา 

ส่วนนายกำภล เมืองโคตร นายกเทศมนตรีเมืองหนองคาย กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองหนองคายได้ร่วมกับชุมชนภายในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย จัดกิจกรรมวันออกพรรษา เช่น การรำบวงสรวงบูชาพญานาค , การแข่งขันเรือยาวชิงถ้วยพระราชทานฯ, การแสดงแสงเสียงเปิดตำนานบั้งไฟพญานาค แสดง 4 รอบ ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-2 ต.ค.63 เวลา 19.00 น. กิจกรรมถนนอาหาร การแสดงบนเวที การประกวดบ่าวคนโก้ สาวผู้ดีสองฝั่งโขง และการตักบาตรเทโวโรหนะ 

สำหรับการแถลงข่าวครั้งนี้ ได้มีการถ่ายทอดเสียงทางและ Live สด ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่ประเทศไทย จังหวัดหนองคาย เพื่อให้ประชาชนที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมกิจกรรมได้ร่วมรับฟัง และประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั้งในจังหวัดหนองคายและใกล้เคียงได้รับทราบข้อมูลอย่างทั่วถึง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...