วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2563

จังหวัดหนองคาย จัดโครงการปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ และหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ในพื้นที่ตำบลเวียงคุก อำเภอเมืองหนองคาย

วันที่ 10 ก.ย. 63 ที่โรงเรียนเวียงคำวิทยาคาร ต.เวียงคุก อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ จากนั้นได้เปิดโครงการ “หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข จังหวัดหนองคาย” พร้อมมอบทุนอุปการะเด็ก มอบเงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุในภาวะยากลำบาก ชมรมแม่บ้านมหาดไทยมอบจักรยานให้กับเด็กนักเรียนผู้ยากไร้ และมอบพันธุ์ปลาน้ำจืดให้กับผู้นำหมู่บ้าน นอกจากนี้คณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคายยังได้มอบถุงยังชีพ มอบผ้าห่ม และมอบหน้ากากอนามัยให้กับราษฎรผู้ยากไร้ โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ เอกชน ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ครู นักเรียน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมงาน





สำหรับการโครงการ"หน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข" เป็นโครงการที่จัดขึ้นทุกเดือน เพื่อนำส่วนราชการออกให้บริการประชาชนในด้านต่างๆ รับทราบปัญหาอื่นในพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที และตอบสนองความต้องการของประชาชนได้ถูกต้อง ในการจัดงานครั้งนี้ได้มีการให้บริการตามภารกิจของส่วนราชการต่าง ๆ เช่น การให้บริการตรวจสุขภาพโดยหน่วยแพทย์อาสา การรับเรื่องราวร้องทุกข์ การให้ความรู้และให้บริการเกี่ยวกับการเกษตร การบริการตัดผมฟรี สนง.ปศุสัตว์มีการฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้าและทำหมันให้สุนัขและแมว สำนักทะเบียนและบัตรออกหน่วยบริการทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ อีกทั้งยังได้ให้เกษตรกรและกลุ่มผลิตสินค้าโอทอป นำสินค้ามาจำหน่ายให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ภายใต้มาตรการเข้มงวดในการป้องกันการแพร่ระบาดาของไวรัสโควิด-19 ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิของผู้ร่วมงาน การจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน และการเว้นระยะห่าง เป็นต้น
































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...