วันศุกร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2563

ทต.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย

วันที่ 18 ก.ย. 63 นายสมศักดิ์ เศรษโฐ นายกเทศมนตรีตำบลสุรรรณภูมิ อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด นำคณะผู้บริหาร พนักงาน ลูกจ้าง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน จำนวน 30 คน เดินทางเข้าเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ตามโครงการ "อบรมและศึกษาดูงานตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียง สำหรับ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำหมู่บ้าน คณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่เทศบาล" ประจำปีงบประมาณ 2563




ด้วยเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ ได้จัดโครงการฯดังกล่าว ในระหว่างวันที่ 17 - 18 กันยายน 2563 ณ จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดหนองคาย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ของเหศบาล มีความรู้ ความเข้าใจประกอบอาชีพตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และสามารถนำแนวพระราชดำริ มาประยุกต์ใช้กับชีวิตประจำวันตามหลักการพอเพียง ความพอดี การใช้ชีวิตอย่างรอบคอบ ไม่พุ่มเพื่อย ใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการเรียนรู้มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและชุมชน ต่อไป




ครูแดง บ้านศิลป์ไทย กล่าวว่า ผมมอบหมายให้ครูเบิ้ม บ้านเติมศิลป์ ต้อนรับ คณะศึกษาดูงานจากเทศบาลตำบลสุวรรณภูมิ และพาเดินชมพืชผักผลไม้ในบริเวณบ้านทุ่งศิลป์ ที่ได้บริหารจัดการพื้นที่ ตามอัตราส่วน 30 :30 :30 :10 ตามแนวทางทฤษฎีใหม่ของพ่อหลวง ร.9 

 ครูแดง กล่าวเพิ่มเติมว่า  ความ พอดี จะทำให้เรามีความสุข  "ขยันมาก ไม่ดี  เหนี่อยครับ ขยันน้อย ไม่พอกิน ขยันพอดี คือพอดีตามสภาพของตนเอง ความพอดีแต่ละคนไม่เท่ากัน และไม่เหมือนกัน"












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...