วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2563

อบต.ท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี เยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประจำปึงบประมาณ 2563

วันที่ 22 ก.ย. 63 ที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายชัยยุทธ นามแสง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าลี่ อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี นำคณะผู้บริหาร, พนักงาน, ลูกจ้าง, สอ.บต., กลุ่มสตรี, กลุ่มอาชีพ และกลุ่มวิสหกิจชุมชนในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลท่าลี่ จำนวน 200 คน เดินทางเข้าศึกษาดูงานและเยี่ยมชมศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาอาชีพ ประจำปึงบประมาณ 2563 โดยมี ครูแดง บ้านศิลป์ไทย และนายนาวิน ลิ้มมณีประเสริฐ เจ้าของแสงพศินเมล่อนฟาร์ม ต.หนองปลาปาก อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ให้การต้อนรับและพาคณะศึกษาดูงานจากเทศบาลตำบลท่าลี่ เดินเยี่ยมชมพืชผักผลไม้ในบริเวณบ้านทุ่งศิลป์ฯ




ด้วยองค์การบริหารส่วนตำบลท่าลี่ โดยกองสวัสดิการสังคม ได้จัดทำโครงการอบรมศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มศักยภาพของกลุ่มสตรี กลุ่มอาชีพและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน เขตองค์การบริหารส่วนตำบลท่าลี่ ประจำปึงบประมาณ 2563 อันจะเป็นการสร้างความเข้มแข็งของภาคประชาชนให้อยู่อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนต่อไป การศึกษาดูงานเป็นกิจกรรมของกลุ่มอีกย่างหนึ่ง ที่สามารถผลักดันกลุ่มให้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง และสามารถนำความรู้และประสบการณ์ที่ได้รับไปไช้ปฏิบัติได้จริง เหมาะสมกับสภาพพื้นที่และสอดคล้องต่อนโยบายของรัฐบาล ที่เล็งเห็นความสำคัญของการส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้รับการพัฒนาในด้านต่างๆ รวมทั้งการได้รับการบริหารทรัพยากรมนุษย์ให้มืคุณภาพ การส่งเสริมและพัฒนาอาชีพสำหรับกลุ่มสตรี กลุ่มอาชีพต่างๆ ถือเป็นองค์กรภาคประชาชนที่สำคัญในการมีส่วนร่วมพัฒนาพื้นที่ให้มีความเจริญรุดหน้า การส่งเสริมและพัฒนาเศรษฐกิจระดับชุมชนทำให้เกิดรายได้และลดปัญหาการว่างงานของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากภาวะวิกฤตการเงิน เป็นกระบวนการพัฒนาท้องถิ่นเพื่อสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและพึ่งตนองได้ และเป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะส่งเสริมให้ประชาชนได้เกิดกลุ่มอาชีพที่หลากหลาย มีการพึ่งพาอาศัยกันและกัน เกิดความสามัคคีขึ้นในหมู่คณะ และชุมชนยังสามารถนำสินค้ามาจำหน่ายหรือแลกเปลี่ยนกัน จะเป็นทุนหมุนเวียนในชุมชน และดึงให้ประชาชนในบริเวณใกล้เคียงมาใช้บริการ เช่นเดียวกับการอุดหนุนร้านค้าในชุมชน หากได้รับการพัฒนาให้มีความรู้และประสบการณ์ควบกันไปแลัว จะบังเกิดประโยชน์ต่อทางราชการและส่วนรวมในพื้นที่




























ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...