วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563

นายอำเภอท่าบ่อ เปิดโครงการรณรงค์และแก้ไขปัญหายาเสพติด To be number one (ศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่นในชุมชน หมู่บ้าน) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ประจำปี 2563

วันที่ 17 ก.ย. 63 ที่โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายนวน โทบุตร นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการรณรงค์และแก้ไขปัญหายาเสพติด To be number one (ศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่นในชุมชน หมู่บ้าน) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ประจำปี 2563 โดยฝ่ายปกครองตำบลกองนาง โรงพยาบาลส่งสริมสุขภาพตำบลกองนาง และเทศบาลตำบลกองนาง ร่วมกันดำเนินโครงการฯ ขึ้น





นางถนอม สมศรี กำนันตำบลกองนาง กล่าวว่า โครงการฯดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับโทษภัยของยาเสพติดให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไป ในพื้นที่ตำบลกองนาง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสติดไม่ให้ลุกลามไปสู่ชุมชนอื่นๆ หรือใกล้คียง และเพื่อเป็นการฝึกทักษะในการอยู่ร่วมกันระหว่างผู้ผ่านการบำบัดยาเสพติดกับประชาชนในชุมชนให้อยู่ร่วมกันด้วยความเข้าใจ




ในการจัดโครงการฯ ครั้งนี้ มีชุดวิทยากรให้ความรู้ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตะเวนชายแดนที่ 24 ให้ความรู้เกี่ยวกับโทษและพิษภัยยาสพติด, นิติกรชำนาญเทศบาลตำบลกองนาง ให้ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.สต.กองนาง ให้ความรู้เกี่ยวกับความเป็นโครงการ To be number one, รูปแบบการดำเนินงานกิจกรรม To be number one ในชุมชน และแนวการจัดตั้งกลุ่มเพื่อนใจวัยรุ่นในชุมชนและสรุปซักถามปัญหา  โดยมีผู้บริหารเทศบาลฯ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล นักเรียนและประชาชนร่วมโครงการจำนวนมาก











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...