วันพฤหัสบดีที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2563

อำเภอศรีเชียงใหม่ ประกอบพิธีบวงสรวงศาลปู่เจ้าพ่อหัวหงส์ เพื่อเป็นสิริมงคลในการจัดงาน "ประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก" ประจำปี 2563

วันที่ 24 ก.ย. 63 ที่ศาลปู่เจ้าพ่อหัวหงส์ หมู่ที่ 1 ต.พานพร้าว อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นายจรัล กลางประดิษฐ ปลัดอาวุโสฯ รักษาราชการแทนนายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธานประกอบพิธีถวายเครื่องคาวหวาน ผลไม้และเครื่องบัดพลีต่างๆ แก่ปู่เจ้าพ่อหัวหงส์ เพื่อให้ช่วยปกป้องคุ้มครองและความเป็นสิริมงคลให้บ้านเมืองในการจัดงาน "ประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก" ประจำปี 2563 อำเภอศรีเชียงใหม่ ให้ลุล่วงไปด้วยดี




ทั้งนี้ อำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นหนึ่งใน 6 อำเภอชายแดนริมโขงของจังหวัดหนองคาย ที่ได้รับมอบหมายให้จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด และยังเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนท้องถิ่นโดยตรง ด้วยการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมท้องถิ่น โดยงานจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 24-26 กันยายน 2563 โดยในช่วงบ่ายของวันนี้ จะมีกิจกรรมการประกวดอาหารพื้นเมืองของตำบล และชุมชนในเขตเทศบาล และเวลา 18.30 น. จะมีกิจกรรมการประกวดร้องเพลง ต่อด้วยการแสดงบนเวที




ส่วนในวันที่ 25 ก.ย. 63  เวลา 16.30 น. จะประกอบพิธีรำบูชาพญาศรีสวรรณหงส์สัตตนาคราช ต่อด้วยเปิดสินค้า OTOP สินค้าทางการเกษตรของตำบล หมู่บ้านในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ และกิจกรรม "ซุมข้าวแลง แงงเบิ่งเวียง" ชมการแสดงของวงโปงลาง "สีโหน้อย" แชมป์โปงลางระดับประเทศ 3 ปีซ้อน และทีมตลกยายจื้น คำมอดพร้อมคณะ และวันเสาร์ที่ 26 ก.ย. 63 เริ่มกิจกรรมตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันเรือกาบพื้นบ้าน 5 ฝีพาย, การแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน, การแข่งขันเต้นแอโรบิคร่วมสมัย และร่วมสนุกสนานกับรำวงย้อนยุค เป็นต้น












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...