วันเสาร์ที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2563

สมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย นำคณะร่วมคาราวานรถยนต์ ส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน ตามเส้นทางโรแมนติก รูท (Romantic Route) (Nakhee Route) กิจกรรม : คาราวานรถนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธและท่องเที่ยวชุมชน ตามเส้นทางกลุ่มจังหวัดสบายดี

วันที่ 18 ก.ย. 63 ที่ลานจอดรถหน้าสนามกีฬากลางจังหวัดเลย สมาคมส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดหนองคาย นำคณะร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพสถานที่ท่องเที่ยว ตามเส้นทางโรแมนติก รูท (Romantic Route) (Nakhee Route) กิจกรรม : คาราวานรถนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธและท่องเที่ยวชุมชน ตามเส้นทางกลุ่มจังหวัดสบายดี

สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย ได้จัดกิจกรรมพัฒนาศักยภาพสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางโรแมนติก รูท (Romantic Route) (Nakhee Route) กิจกรรม : คาราวานรถนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธและท่องเที่ยวชุมชน ตามเส้นทางกลุ่มจังหวัดสบายดี โดยมีนายณรงค์ จีนอ่ำ ปลัดจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีปิดโครงการพัฒนาศักยภาพสถานที่ท่องเที่ยวตามเส้นทางโรแมนติก รูท (Romantic Route) และนาดี รูท (Nakhee Route) กิจกรรม : คาราวานรถยนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยววิถีพุทธและท่องเที่ยวชุมชน ตามเส้นทางกลุ่มจังหวัดสบายดี



    

นางสาวจุฑามาศ กุลรัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเลย กล่าวว่า จากวิกฤติการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมแรกที่ได้รับผลกระทบ และอาจจะเป็นอุตสาหกรรมสุดท้ายที่ฟื้นกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลต่อผู้ประกอบกิจการในด้านการท่องเที่ยวทุกสาขา เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจและช่วยเหลือผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยวทุกสาขาที่เกี่ยวข้อง

จังหวัดเลย โดยการสนับสนุนงบประมาณของกลุ่มจังหวัดสบายดี จึงได้จัดกิจกรรมรมวานรถยนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยวนี้ขึ้น เพื่อเป็นการเชื่อมโยงเส้นทางการท่องเที่ยวในกลุ่มจังหวัดสบายดี และรักษาสืบทอดภาพลักษณ์ที่ดีของการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และภูมิปัญญาท้องถิ่นของชุมชนแถบภาคอีสานตอนบน เพื่อกระตุ้นเศษฐกิจด้านการท่องเที่ยวเขตกลุ่มจังหวัดสบายดี ให้การกระจายรายได้สู่ผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยว ในกลุ่มจังหวัดและเขตใกล้เคียง และเพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดให้เป็นที่รับรู้มากขึ้น

   





 โดยกิจกรรมดาราวานรถยนต์ส่งเสริมการท่องเที่ยว กำหนดจัดด้วยกัน 2 ครั้ง ผู้เข้าร่วมกิจกรรมครั้งละ 100 คน ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว 1 ครั้ง เมื่อวันที่ 12-15 กันยายน 2563 และสำหรับครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 18-21 กันยายน 2563

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...