วันเสาร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2563

รพ.ศรีเชียงใหม่ ซ้อมแผนปฏิบัติการ “ดับเพลิงและอพยพหนีไฟ” ประจำปี 2563

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 25 ก.ย. 63 ที่โรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย นพ.แหลมทอง แก้วตระกูลพงษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีเชียงใหม่ ร่วมกับแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ ได้จัดซ้อมแผนปฏิบัติการ “ดับเพลิงและอพยพหนีไฟ” ประจำปี 2563 เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายและมาตรฐานด้านความปลอดภัยเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ในตัวอาคาร



ทั้งนี้การซ้อมแผนได้มีการจำลองสถานการณ์เหตุเพลิงไหม้ที่อาคารพักญาติสุทธิ ณ นคร จนกระทั่งไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ จึงมีการประกาศให้อพยพเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปยังจุดรวมพล เพื่อให้ทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติตามขั้นตอน โดยตระหนักถึงความปลอดภัยในการอพยพเคลื่อนย้ายและช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างถูกวิธี เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าหน้าที่และผู้มารับบริการ เมื่อเกิดเหตุการณ์จริงก็สามารถรับมือ แก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย




ในการซ้อมแผนครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ นำรถดับเพลิงและทีมเจ้าหน้าที่ผจญเพลิงเข้าร่วมซ้อมแผนกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีเชียงใหม่ และหน่วยกู้ภัยในพื้นที่ร่วมซ้อมแผนฯในครั้งนี้ด้วย










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จ.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา" เฉลิมพระเกียรติฯ

สนง.พช.หนองคาย ขับเคลื่อนการตำเนินงานโครงการขยายผลการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ ประยุต์สู่ "โคก หนอง นา"...